Header Ads

Đừng quên đất nước thân thiện nhất khi định cư Châu Âu

Theo Lonely Planet thì Ireland được bình chọn là đất nước thân thiện nhất tnhất khi định cư Châu Âu rong năm 2010 và đứng thứ 12 về hòa bình. Nếu bạn đang lo sợ về các vụ khủng bố tại các nước thì nơi đây mang lại cho bạn sự bình yên, sự mến khách của người dân nơi đây cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị không thể nào quên.

Tận không khí xanh khi định cư Châu Âu

Các hoạt động giải trí như leo núi, thể thao dưới nước hay các môn bóng theo đội là đặc trưng của nơi đây bạn sẽ tự do hòa nhập với thiên nhiên. Đặc biệt hơn tại đây bạn có thể đi du lịch các nước Châu Âu một cách dể dàng. Màu xanh bắt nguồn từ lịch sử xa xưa nhất của vùng đất này. Tương truyền, vào thế kỷ thứ 5, thánh St.Patrick đã đến Ireland truyền giáo. Để giải thích về Chúa ba ngôi, ông đã dùng cỏ ba lá (shamrock), loại cỏ phổ biến nhất ở đây. Từ đó về sau, cỏ ba lá trở thành biểu tượng của Ireland cho đến tận ngày nay. Mà cỏ ba lá cũng là thứ cỏ mọc phổ biến khắp nơi, từ thủ đô Dublin cho đến tận TP.Cork xinh đẹp.

Các hoạt động giải trí như leo núi, thể thao dưới nước hay các môn bóng theo đội là đặc trưng

Tại các trang trại nuôi bò sữa xanh ngút mắt ở đây, cỏ ba lá cũng được trồng thành từng cánh đồng rộng lớn. Bởi, chính các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận cỏ ba lá nên là một trong ba thức ăn chính giúp tăng sản lượng sữa cho bò. Có một chi tiết rất thú vị khác là duy nhất trên thế giới, chỉ có thủ tướng Ireland mới được quyền tặng một bình cỏ ba lá vào ngày lễ thánh Patrick hằng năm cho tổng thống Mỹ.

Những đồng cỏ xanh ngút mắt ấy cũng là thứ biểu trưng đầy tiêu biểu cho màu xanh Ireland. Nông nghiệp, nhất là việc nuôi bò sữa, là lĩnh vực chính của cả đất nước. Từ thủ đô Dublin xuôi về vùng Cork hay ngược về Athlone, chỉ cần dừng chân giữa đường là có thể đặt chân đến một trang trại nuôi bò sữa bất kỳ nào đó. Đồng cỏ rộng lớn xanh tươi, nắng vàng tươi như mật, những con bò ung dung gặm cỏ. Hình ảnh ấy đẹp đến ma mị. Nhưng điều mà chúng tôi ấn tượng nhất về cách người Ireland bảo vệ màu xanh của mình là trong buổi dạo chơi ở công viên xung quanh lâu đài Malahide, một trong những lâu đài cổ kính và đẹp nhất của thế giới. Đó là ngày cuối tuần, ở một góc công viên đang lố nhố người. Có rất nhiều người lớn đến đây đem theo những đứa con nhỏ của mình. Người lớn, trẻ con vây quanh diễn giả đang nói chuyện, trên tay cầm những tấm bảng: “No new car park”, “Save our woods”…

Ireland được bình chọn là đất nước thân thiện nhất tnhất khi định cư Châu Âu 


Hệ thống giáo dục cao cấp
Ngay từ thời Trung cổ, Ireland đã là một nơi định cư Châu Âu có nền giáo dục tiên tiến. Phát huy truyền thống đó, nước Ireland hiện đại ngày nay luôn chú trọng đầu tư vào giáo dục, coi giáo dục là nhân tố quan trọng của tăng trưởng kinh tế và sự phát triển toàn diện của đất nước. Giáo dục bậc phổ thông học 2 buổi/ngày bắt buộc đối với toàn bộ học sinh từ 6-15 tuổi và miến phí ở phần lớn các trường.

Trong vài thập kỷ gần đây, số lượng các trường đại học, cao đẳng ở Ireland đã tăng đáng kể. Ước tính có tới 55% số học sinh trung học theo học lên đại học, cao học – một trong những tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Hiện nay, Ireland có 7 trường đại học lớn, trong đó phải kể đến đại học Dublin (Trinity College TCD) thành lập năm 1591- trường đại học lâu đời nhất Ireland và Đại học quốc gia Ireland (NUI) – thành lập năm 1908 gồm 4 phân viện và 5 trường cao đẳng chuyên ngành trực thuộc.

Đối với học sinh quốc tế, điều kiện nhập học ở mỗi trường khác nhau nhưng chủ yếu vẫn căn cứ vào kết quả bậc trung học và khả năng tiếng Anh (TOEFL)

Ngay từ thời Trung cổ, Ireland đã là một nơi định cư Châu Âu có nền giáo dục tiên tiến.

Hệ thống giáo dục Ireland được chia thành 3 phần cơ bản: giáo dục tiểu học, trung học và sau trung học. Tuy nhiên, trong năm gần đây, khái niệm “học tập suốt đời” đã phần nào ảnh hưởng đến sự phân chia truyền thống này và tạo ra sự phong phú trong loại hình và lĩnh vực đào tạo. Nền công nghiệp dạy tiếng Anh ở Ireland được quản lý bởi Ban khoa giáo thông qua hội đồng tư vấn cho những trường dạy ngôn ngữ (Acels). Những trường ngôn ngữ ở Ireland cũng là những thành viên của tổ chức Marketing English in Ireland/Recognised English Language School Association.

Có nhiều kiểu trường dạy tiếng, từ những lớp học do tư nhân tổ chức bạn có thể học tiếng Anh ở nhà giáo viên – đến những khoa ngôn ngữ của các trường đại học. Với rất nhiều các hoạt động, thường xuyên bạn có cơ hội thử cưỡi ngựa hay nhảy những điệu nhảy của Ireland. Hiện tại có hơn 100,000 sinh viên tới Ireland mỗi năm để học tiếng Anh và số đông họ tới từ những nước Tây Âu.

Mức phí mềm
Học phí đại học đối với sinh viên quốc tế (không thuộc khối EU) tại Ireland ước tính một năm (9 tháng học) khoảng từ 9.400-13.000 EUR (cho các ngành khoa học xã hội, luật, thương mại, kỹ thuật, công nghệ thông tin) và khoảng 18.000-26.000 EUR (cho ngành y). Ở một số Viện Công nghệ, mức học phí ưu đãi cho sinh viên ngoài khối EU là 7.600EUR/năm. Ngoài học phí, chi phí sách vở khoảng 800-1.000EUR/năm, nhà ở (gồm cả điện nước) 1700-5400 EUR/năm, ăn uống và các sinh hoạt phí khác khoảng 350-550EUR/tháng. Như vậy, chi phí tối thiểu cho một năm đại học khoảng 14.000EUR rẻ hơn tương đối so với học đại học ở Anh.

Visa định cư Châu Âu và quyền làm việc

Cũng như các nước khác, phải có visa định cư Châu Âu trước khi vào Ireland. Những sinh viên học từ 3 tháng trở xuống có thể vào Ireland với Visa du lịch, nếu được yêu cầu, nhưng nếu du học trong một quãng thời gian dài hơn thì bạn cần một Visa sinh viên. Hồ sơ xin một Visa du học cần có những giấy tờ chứng minh bạn đã được nhận vào một khoá học cũng như chứng minh tài chính đủ để bạn chi trả trong suốt thời gian học tại Ireland. Mẫu đơn xin có thể lấy trực tiếp từ Đại sứ quán Ireland hoặc lãnh sự quán.

Những công dân của các nước thuộc EEA có thể làm việc ở Ireland mà không bị giới hạn. Những sinh viên của những nước khác thì có thể làm việc 20 giờ/tuần trong suốt giai đoạn học với mức lương tối thiểu 8EUR/giờ.

Cũng như các nước khác, phải có visa định cư Châu Âu trước khi vào Ireland. 


Đầu tư định cư Châu Âu tại Ireland như thế nào?

Chương trình đầu tư định cư Châu Âu tại Ireland được ban hành vào năm 2012. Yêu cầu của chương trình là đầu tư 500.000 EUR vào một doanh nghiệp tại Ireland, đồng thời chứng minh giá trị tài sản đạt 2.000.000 EUR (bao gồm cả tiền đầu tư). Sau khi nộp hồ sơ, nhà đầu tư có thể nhận được Thư chấp thuận sau 3 – 4 tháng. Sau 5 năm, nhà đầu tư và gia đình sẽ được quyền xin cấp Thường trú nhân/ Quốc tịch.
ƯU ĐIỂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH:
• Ireland thuộc Liên minh Châu Âu, công dân Ireland được quyền sống, làm việc, học tập tại 28 quốc gia EU.
• Công dân EU được miễn thị thực đến 154 quốc gia trên thế giới.
• Ireland có hệ thống giáo dục miễn phí, tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe thuộc hàng đầu thế giới.
• Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc, ngôn ngữ.
• Chỉ yêu cầu lưu trú tại Ireland 1 ngày mỗi năm để duy trì Thường trú nhân.
 DỰ ÁN ĐẦU TƯ VIỆN AN DƯỠNG TẠI IRELAND
Dự án Viện an dưỡng tại Ireland là dự án độc quyền của Harvey Law Group, bao gồm 03 tầng, 104 giường en-suite. Số tiền đầu tư 500,000 EUR sẽ được hoàn lại từ năm thứ 03 theo lịch trình sau:
• Năm thứ 3: Hoàn lại 45.000 EUR
• Năm thứ 4: Hoàn lại 45.000 EUR
• Năm thứ 5: Hoàn lại 410.000 EUR


Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.