Header Ads

Học thiết kế thời tại Pháp và cơ hội định cư Châu Âu


Du học Pháp ngành thời trang luôn là mơ ước của các fashionista. Với vị trí vững bền khó có gì lay chuyển trong lịch sử thời trang thế giới, Paris luôn được biết đến như là nguồn cảm hứng thời trang, là đại diện cho đẳng cấp và sự tinh tế tột bậc của thời trang cao cấp. Chính vì vậy, những trường thời trang lớn tại Paris luôn là các trường danh giá, được nhiều sinh viên mơ ước để học và định cư Châu Âu và vì thế, mỗi trường đều có tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng.Thời trang là một trong những ngành học rất phát triển tại Pháp. Chuyên ngành thiết kế thời trang của Pháp được đào tạo cả hệ thống trường công và trường tư từ bậc Trung cấp đến Cao học. Chất lượng đào tạo rất tốt. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu ngành học này nhé .

Những hấp dẫn ngành thiết kế và cơ hội định cư Châu Âu

Nước Pháp vốn đã nổi tiếng là một trong những quốc gia hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang, cùng với Ý, Anh Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Ở Pháp, thời trang đã được chính là phần quan trọng thể hiện đời sống văn hóa và xã hội, là thẩm mỹ của người Pháp và cũng là một chuẩn mực trong nhiều thời đại. Chính vì thế, Pháp sở hữu một hệ thống nhiều trường đào tạo chuyên ngành thời trang chất lượng cao và cơ hội định cư Châu Âu.

Nhiều trường đào tạo chuyên ngành thời trang chất lượng cao và cơ hội định cư Châu Âu.

Chuyên ngành thiết kế thời trang của Pháp được đào tạo cả trường công và trường tư tư bậc Trung cấp đến Cao học. Tuy nhiên, việc đăng kí học trường công hay trường tư còn phù thuộc vào khả năng và kinh tế của từng ban. Với trường công thường khó vào hơn. Bởi vì trước hết học phí các trường công lập tại Pháp rất rẻ tầm 200-500 euros/ 1 năm. Chất lượng đào tạo rất tốt nhưng số lượng tuyển sinh hạn chế nên khó có thể đăng kí học trường công ngành này. Còn đối với trường tư thì dễ đăng kí vào học hơn tuy nhiên học phí thì đắt hơn rất nhiều so với trường công khoảng 5000-10000 euro/1 năm. Bạn buộc phải thi đầu vào và mức độ khó tương đương với các trường công lập. Tuy nhiên khả năng đỗ cao thường cao hơn.

Du học Pháp ngành thời trang trường nào tốt nhất ?

Học ngành thời trang tại Ecole de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne: Du học Pháp  đngành thời trang tại đây là một trong những lựa chọn tốt nhất thế giới, trường chỉ nhận khoảng vài trăm học sinh mỗi năm. Ecole de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne mang đến các khóa học chuyên sâu về ngành thời trang giúp từng sinh viên đều có cơ hội học hỏi, trau dồi kỹ năng của mình đến mức hoàn hảo.

 Sinh viên đều có cơ hội học hỏi, trau dồi kỹ năng của mình đến mức hoàn hảo.

Trung tâm thời trang Ecole de la Chambre Syndicale de la Couture Parisienne: Tuy vậy, học phí của trường thiết kế này lại gây bất ngờ khi nằm trong top những trường có học phí thấp nhất, chưa đến 300 triệu đồng/năm (khoảng $14.000). Mang tính chất là một trường tu nghiệp nhiều hơn là một trường đào tạo, thông thường, sinh viên nộp đơn vào trường sẽ chỉ được cân nhắc nếu đã hoàn thành một chương trình đào tạo về thời trang trước đó. Vì vậy, nếu muốn du học Pháp định cư Châu Âu ngành thời trang tại đây thì bạn cần phải hoàn thành một chương trình học về thiết kế thời trang.Nhà thiết kế thành công xuất thân từ đây có Andre Courreges, Issey Miyake, Valentino, Yves Saint Laurent, Nicole Miller.

ESMOD – học viện thời trang lâu đời nhất tại Pháp: Được thành lập năm 1841, ESMOD lại là một trường có sĩ số hạn chế, chỉ khoảng 700 sinh viên mỗi năm. Học phí tại ESMOD hiện nay nằm ở mức tương đương với Chambre Syndicale de la Couture Parisienne. ESMOD còn có cơ sở tại 4 thành phố khác tại Pháp và 21 trường trên toàn thế giới.

Ngôi trường về thời trang lâu đời nhất nước Pháp có mức học phí $16.000/năm và có sinh viên nổi bật là Christophe Decarnin.

Nếu muốn du học chuyên ngành thiết kế thời trang định cư Châu Âu hoàn toàn miễn phí bạn có thể đầu tư thời gian “săn” một suất học bổng tài năng thiết kế trẻ từ International Fashion Academy (Pháp). Đây là chương trình dành riêng cho các học sinh có học lực khá, giỏi và có khả năng phát triển trong lĩnh vực sáng tạo.

Du học chuyên ngành thiết kế thời trang định cư Châu Âu hoàn toàn miễn phí 

Làm thế nào để dành được học bổng du học ngành thiết kế thời trang?

Trong năm 2017, Học viện thời trang quốc tế đem đến cho sinh viên 3 loại học bổng như sau:
100% giá trị học phí (đối với học bổng toàn học phí).
50% giá trị học phí (đối với học bổng bán học phí).
$5000 tiền mặt (đối với “siêu học bổng”- được trao cho các ứng viên tài năng và hứa hẹn nhất)
Thực ra để xin được học bổng du học các ngành thiết kế thời trang không khó, quan trọng nhất là cách bạn làm hồ sơ nghệ thuật (Porfolio) để trình bày với giảng viên.
Về vấn đề này, sinh viên Hoàng Hồng Hải chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi có nghiên cứu về 1 số nhà thiết kế thời trang có ảnh hưởng đến phong cách của mình. Chuẩn bị tâm lý vững vàng trước mọi câu hỏi, đôi khi, ấn tượng rất đơn giản chỉ là sự thẳng thắn, hãy tự tin nói những gì mà mình nghĩ. Tôi tham khảo được những cách hoàn chỉnh hồ sơ nghệ thuật từ những người có kinh nghiệm qua mạng xã hội. Ngoài ra, tôi đã lưu lại những sáng tạo thời trang, các bản vẽ của mình rất cẩn thận, nên khi cần, tôi có thể đưa vào Hồ sơ nghệ thuật và sắp xếp cho đẹp là đã có hy vọng rồi.”

Thực tập ngắn hạn để tìm cơ hội định cư Châu Âu

Phương Thảo giải thích về ngành học mới mẻ của cô tại Pháp - quản trị thương hiệu và kinh doanh thời trang: “Ngành học của mình bao gồm các kĩ năng cơ bản nhất để có thể thành lập và quản lý một thương hiệu thời trang như : quản lý tài chính, lên kế hoạch kinh doanh và truyền thông, quan hệ công chúng, marketing và sản xuất thời trang...


Bên cạnh đó, để có thể vận dụng những lý thuyết vào thực tế, mình còn được khuyến khích tham gia vào những dự án cộng tác với các thương hiệu thời trang tại Pháp cũng như thực tập ngắn hạn để tìm cơ hội định cư Châu Âu”.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.