Header Ads

80% học sinh quốc tế chọn học cao đẳng để du học định cư Canada


Khoảng 80% du học sinh quốc tế sau khi tốt nghiệp phổ thông chọn học các chương trình cao đẳng, chuyển tiếp đại học từ các học viện, cao đẳng tại Canada thay vì nộp đơn vào học đại học vì những lý do như: Chính phủ Canada có những chính sách thu hút nhân lực tay nghề cao cho các ngành sản xuất, kinh tế và dịch vụ. Cụ thể, du học sinh được làm thêm 20 giờ trong tuần không cần giấy phép làm việc, làm việc toàn thời gian sau khi tốt nghiệp 1-3 năm và cơ hội định cư Canada sau khi đi làm từ 6 tháng đến một năm.

Chi phí thấp

Tại Canada, có 175 cơ sở giáo dục sau trung học thuộc thành viên của Hiệp hội các trường Cao Đẳng Cộng Đồng Canada (ACCC), gần gấp đôi so với số lượng Đại học tại Canada. Năm 2013, tỷ lệ sinh viên quốc tế lựa chọn cao đẳng chiếm 21% và có dấu hiệu tăng mạnh cho đến năm 2015. Trong cuộc khảo sát năm 2014 của CBIE, có trên 80% sinh viên hài lòng với lựa chọn học tại cao đẳng Canada. Dưới đây là những lợi thế chính mà sinh viên lựa chọn học cao đẳng tại Canada thay vì học Đại học.

Tốt nghiệp 1-3 năm và cơ hội định cư Canada sau khi đi làm từ 6 tháng đến một năm.
Canada luôn được coi là nước có nền giáo dục tiên tiến với mức chi phí thấp. Mức học phí giữa các cơ sở đào tạo tại Canada không quá chênh lệch nhau, thông thường mức chi phí mà sinh viên quốc tế phải chi trả cho chương trình cao đẳng bao gồm:
Học phí: C$10,000 - C$14,000/năm học
Sinh hoạt phí: C$7,000 – C$12,000/năm học
Như vậy sinh viên quốc tế sẽ chỉ chi tiêu khoảng C$17,000 (300 triệu) – C$26,000 (450 triệu)/ năm học. Con số này thấp hơn nhiều so với học thẳng đại học hoặc học tại các nước khác.

Cơ hội thực tập ngay từ khi học cao đẳng

Trong những năm gần đây, chính phủ Canada tập trung đẩy mạnh cải cách các chính sách về Hệ thống xử lý hồ sơ Visa, Chương trình sinh viên quốc tế (ISP) và các chính sách định cư Canada nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên quốc tế và đưa danh tiếng của mình được biết dến như là một sự lựa chọn hoàn hảo cho việc học tập. Đây chính là thời điểm “vàng” cho các du học sinh mong muốn học tập và dịnh cư lâu dài. 

Ngoài ra, tại Canada, chương trình cao đẳng nổi bật nhất là tính thực tiễn, ứng dụng và linh hoạt cao, đồng thời cũng là bước củng cố kiến thức nền tảng trước khi vào đại học. Không dàn trải lý thuyết mà tập trung vào thực hành, các chương trình cao đẳng thường gắn kết rất chặt chẽ với nhu cầu lao động của thị trường và tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập có hưởng lương trong thời gian học.Học phí cao đẳng thường chỉ từ một phần hai đến hai phần ba so với đại học. Điều kiện nhập học đơn giản và thời gian học tập ngắn…

Du học chương trình cao đẳng để nhanh chóng nắm lấy các cơ hội việc làm trong các lĩnh vực đang cần nguồn nhân lực là một lựa chọn tốt để khởi nghiệp định cư Canada. Tại George Brown College, du học sinh có cơ hội học tập và thực tập với các nhà tuyển dụng đa quốc gia hàng đầu trong suốt quá trình học tập và cả sau tốt nghiệp.

Thành lập năm 1967 và tọa lạc ở trung tâm Toronto, George Brown College là một trong những trường cao đẳng công lập lớn tại Canada. Trường có các cơ sở chính tọa lạc tại trung tâm thành phố Toronto gồm Casca Loma Campus, St. James Campus, Waterfront Campus, Ryerson University và Young Centre for The Ferforming Arts. Toronto là nơi tập trung các công ty lớn trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, du lịch, thời trang, phát triển phần mềm, sản xuất, truyền thông, giải trí và thiết kế như Ford, IBM, sở giao dịch chứng khoán Toronto, TD Bank… Vì vậy ở đây rất thuận tiện cho việc đi lại, làm thêm cũng như có nhiều cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng trong thời gian học và sau khi tốt nghiệp định cư Canada.

Cơ hội việc làm trong các lĩnh vực đang cần nguồn nhân lực là một lựa chọn tốt 


George Brown là trường cao đẳng được xếp vào danh sách “Canada’s Top 100 Employers for 2015” - là nhóm tổ chức đứng đầu tại Canada có môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên. George Brown College đào tạo hơn 140 chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học thuộc các lãnh vực đa dạng và thực tiễn cùng với khóa Anh ngữ chuyên sâu.

Chương trình Anh ngữ học thuật: là chương trình toàn thời gian được phân thành 9 cấp độ, mỗi cấp độ là 8 tuần. Học sinh được làm bài kiểm tra xác định trình độ tại trường để được xếp vào cấp độ phù hợp. Chương trình Anh ngữ học thuật cung cấp cho sinh viên cơ hội để nhập học trực tiếp vào các chương trình cao đẳng, cử nhân và sau đại học. Trường George Brown đã ký hợp đồng hợp tác thiết lập các tiêu chuẩn đầu ra cho phép sinh viên tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu về trình độ tiếng Anh tại 14 trường cao đẳng, mà không cần kiểm tra lại khi được nhận vào.

Ngoài học tập trên lớp, học sinh cũng có cơ hội tham gia vào nhiều hội thảo, sự kiện và hoạt động như Amazing Race, sự kiện khắc bí ngô, tuần lễ Halloween, các chuyến tham quan thường xuyên danh lam thắng cảnh và bảo tàng địa phương… nhằm cải thiện, phát triển kỹ năng và khà năng sử dụng tiếng Anh trong hoàn cảnh thực tế.

Chương trình Cao đẳng (Diploma) hay Chứng chỉ (Certificate): là chương trình học thuật kéo dài 1, 2 hay 3 năm với nhiều chuyên ngành thông dụng và phổ biến như: kinh doanh, tài chính, kế toán, marketing, quản trị nhà hàng khách sạn, nghệ thuật ẩm thực, du lịch, công nghệ thông tin, thiết kế thời trang và đồ trang sức, lập trình game, kiến trúc, kỹ sư cơ khí, quản lý xây dựng, điều dưỡng, thiết kế đồ họa, giáo dục mầm non, khoa học sức khỏe, nghệ thuật và khoa học cơ bản, nghệ thuật biểu diễn… Đặc biệt đối với ngành ẩm thực, nhà trường được công nhận là một trong 10 trường có chuyên môn giảng dạy tốt tại khu vực Mỹ và Canada. Các chương trình đào tạo hướng đến các kỹ năng chuyên nghiệp và có nhu cầu tuyển dụng cao.

Chương trình cử nhân (Bachelor): chương trình 4 năm dành cho các chuyên ngành dịch vụ tài chính, quản lý điều hành khách sạn, khoa học xây dựng và quản lý, điều dưỡng, giáo dục trẻ nhỏ.Các chương trình sau đại học (Postgraduate): dành cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng. Sinh viên các chương trình sau đại học của George Brown College được soạn thảo để cung cấp cho sinh viên đã tốt nghiệp những kỹ năng trong một số lĩnh vực nhất định, kết hợp với kinh nghiệm làm việc tại một trong những cơ sở hàng đầu tại Toronto.

Một lợi thế cạnh tranh lớn để co thể tìm được công việc định cư Canada

Cơ hội tìm việc định cư Canada sau khi tốt nghiệp

Bên cạnh đó, chương trình giáo dục thực tập tại nơi làm việc (co-op) là một phần quan trọng trong việc ứng dụng kiến thức đã học, thu thập kinh nghiệm làm việc, đồng thời là cơ hội tốt để tiếp xức với cơ hội việc làm sau khi ra trường.Một số khóa học tại cao đẳng có bao gồm chương trình Co-op (thực tập). Khóa học thường kéo dài 3 năm (2 năm học + 1 năm thực tập). Sinh viên có thể thực tập sau khi tốt nghiệp hoặc thực tập xem kẽ giữa các kỳ học chính. Chương trình Co-op là bắt buộc và bao gồm trong chương trình học nên trường sẽ luôn đảm bảo cho tất cả sinh viên có công việc thực tập. Như vậy sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có chứng chỉ 1 năm kinh nghiệm, một lợi thế cạnh tranh lớn để co thể tìm được công việc định cư Canada.

Tỷ lệ sinh viên cao đẳng tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên đến 80% - 90%

Có một sự thật tại Canada rằng tỷ lệ sinh viên cao đẳng tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên đến 80% - 90%, cao hơn so với sinh viên tốt nghiệp đại học. Bậc cao đẳng tại Canada tập trung vào thực tiễn và ứng dụng cao trong khi bậc đại học lại tập trung vào nghiên cứu học thuật. Thay vì chỉ học các môn đại cương chung chung, chương trình cao đẳng định hướng đào tạo sinh viên nhắm vào các vị trí công việc nhất định, sinh viên có cơ hội làm quen công việc, trang bị kỹ năng và kiến thức thực tế đáp ứng yêu cầu của loại hình  công việc đặc thù. Do đó sinh viên cao dẳng sẽ nhanh chóng hòa nhập vào công việc thực tế sau khi tốt nghiệp. Thực tế, nhiều sinh viên Đại học sau khi tốt nghiệp lựa chọn quay lại học cao đẳng nhằm tăng kỹ năng thực hành. Điều này đáp ứng nhu cầu của các nhà tuyển dụng vì họ có thể tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc đào tạo chuyên sâu cho nhân viên.


Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.