Header Ads

Chương trình bảo lãnh định cư Úc

Chương trình bảo lãnh định cư Úc theo diện đoàn tụ gia đình
Bảo lãnh định cư úc diện đoàn tụ gia đình được chia thành 4 nhóm chính:
Nhóm A: Vợ/chồng hoặc người sắp kết hôn;
Nhóm B: Cha mẹ;
Nhóm C: Con cái;
Nhóm D: Các dạng người thân khác.
Với 4 nhóm trên thì trường hợp của bạn không thuộc nhóm A và nhóm C.
Đối với nhóm B, chương trình đoàn tụ gia đình theo diện Cha/mẹ được chia thành 2 nhóm visa: không đóng tiền (Visa 103) và có đóng tiền hỗ trợ chính phủ (Visa 143 và 173).
Cả hai nhóm visa này đòi hỏi cha mẹ - người được bảo lãnh định cư Úc bắt buộc phải có số con cái hiện đang sinh sống ở Úc bằng hoặc nhiều hơn số con cái hiện đang sinh sống ngoài nước Úc. Nếu những người con sinh sống ngoài Úc vẫn đang phụ thuộc vào cha mẹ thì cũng được đi chung sang Úc.
Đối với visa D, chương trình đoàn tụ gia đình theo diện người thân khác, có các loại visa sau đây:
Visa 114 - Người thân già yếu lệ thuộc;
Visa 115 - Người thân duy nhất;
Visa 116 - Chăm sóc người thân;
Visa 117 - Trẻ họ hàng mồ côi.
Đối với visa 115 - Người thân duy nhất, thì visa dạng này chỉ dành cho đương đơn có người thân là thường trú nhân hoặc công dân Úc trong trường hợp đương đơn và ngẫu phối của đương đơn không còn người thân nào khác ngoại trừ người thân ở Úc.
Bảo lãnh định cư Úc diện cha mẹ có đóng tiền
Đối với diện bảo lãnh Cha mẹ có đóng tiền, các loại phí cần phải được đóng trước khi được cấp visa. Đối với việc có thường trú nhân thông qua diện bảo lãnh Cha mẹ có đóng tiền đối với cả cha mẹ, tổng chi phí Hồ sơ và phí Bảo trợ tài chánh là khoảng $90.000.
Trong $90.000 đó, bạn phải nộp khoảng $3000 lúc nộp hồ sơ và phần còn lại phải được đóng cho Sở Di trú hoặc Centrelink ngay trước khi có quyết định cuối cùng về hồ sơ của bạn.
Hầu như tất cả khách hàng đều hỏi chúng tôi về việc liệu họ có thể trả phí Giai đoạn 2 theo từng giai đoạn được không? Thật không may là câu trả lời là không, khoản tiền này phải được đóng 1 lần.
Một cách để chia nhỏ việc thanh toán này là để Cha mẹ bạn nộp visa diện bảo lãnh Cha mẹ có đóng phí tạm thời. Trong trường hợp này thì phí visa khoảng $50.000. Phần còn loại, khoảng $40.000 sẽ được hoãn cho đến khi có quyết định đối với visa thường trú nhân diện Cha mẹ có đóng phí, thường là khoảng 2 năm sau khi được cấp visa tạm thời.
Việc chia nhỏ khoản thanh toán này rất hấp dẫn đối với nhiều người tuy nhiên nó cũng có những rủi ro. Chẳng hạn nếu như cha mẹ bạn bị bệnh sau khi được cấp visa tạm thời, thì có thể visa thường trú của họ bị từ chối vì không đáp ứng được yêu cầu sức khỏe của diện này. Đây là vấn đề rất cấp thiết đặc biệt khi cha mẹ bạn đã già hoặc yếu.
Bảo lãnh du lịch Úc
Có 2 loại visa du lịch Úc  là visa 676 và 679. Đây đều là loại visa du lịch Úc có bảo lãnh. Người được cấp các visa này được phép:
- Sang Úc du lịch hoặc thăm người thân từ 3-12 tháng.
- Vợ/chồng và con cái của đương đơn có thể đi theo cùng một hồ sơ.
Điều kiện để xin visa
- Có lý do du lịch chính đáng.
- Thỏa mãn điều kiện về tài chính.
- Được người thân trong gia đình là công dân Úc, thường trú nhân Úc bảo lãnh. Người thân phải là những người có mối quan hệ trực hệ với đương đơn như: vợ, chồng; bố mẹ; anh chị em;…
- Người thân bảo lãnh đã sinh sống ổn định tại Úc trên 2 năm.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.