Header Ads

Bảo lãnh du học Mỹ

Du học Mỹ có người thân bảo lãnh là khi gia đình du học sinh có cô dì, chú, bác… hiện đang định cư và làm việc tại Mỹ, Vậy bảo lãnh du học Mỹ sẽ như thế nào? 
Bảo lãnh du học Mỹ cần phải thỏa mãn điều kiện gì?
Để có thể bảo lãnh du học mỹ thì du học sinh có người bảo lãnh phải thỏa mãn những điều kiện sau:
– Thân nhân của du học sinh phải là người có định cư hợp pháp, nghề nghiệp ổn định, chứng minh được nguồn thu nhập của mình, có số dư trong tài khoản ngân hàng chỉ cần thân nhân của du học sinh đã từng bị vi phạm pháp luật du học sinh sẽ khó có thể được chấp nhận đi du học Mỹ.
–  Hoàn cảnh gia đình ngươi thân không thể chứng minh được tài chính của mình, hoặc nếu trong gia đình người thân du học sinh là gia đình có con cái thì yêu cầu cả 2 vợ chồng phải có việc làm, lương ổn hoặc 1 người đi làm nhưng thu nhập phải cao.
– Nếu một học sinh có các điểm trung bình các môn thấp, trình độ tiếng anh của du học sinh cũng đat yêu cần thấp nhất của đại sứ quán quy định mặc dù du học sinh có thân nhân bảo lãnh chứng mình tài chính du học của du học sinh thì khả năng xin được visa du học Mỹ của du học sinh rất khó
– Du học sinh vẫn cần mở 1 tài khoản ngân hàng trong đó có số dư tài khoản để chứng minh gia đình du học sinh vẫn đủ khả năng tài chính để chi trả cho các chi phí du học Mỹ của mình gồm chi phí học tập, chi phí sinh hoạt.
Thủ tục chứng minh tài chính của người bảo lãnh du học Mỹ.
Luật Mỹ đòi hỏi các trường đại học phải duyệt xét để xác định khả năng tài chính của du học sinh hoặc gia đình du học sinh để tài trợ cho việc học hành và sinh sống của du học sinh ở Mỹ trước khi du học sinh được cấp Mẫu I-20 hay Mẫu IAP-66 (cho J-1 Visitor Exchange).
Du học sinh cần Mẫu nhập học I-20 này để được cấp chiếu kháng với tư cách du học sinh (F-1 Student Visa) và được nhập vào nước Mỹ để du học. Nếu du học sinh không nộp đủ giấy tờ chứng minh khả năng tài chính (Mẫu I-134), du học sinh có thể bị từ chối không được cấp Mẫu I-20 hay IAP-66 mặc dù du học sinh hội đủ tiêu chuẩn học vấn và có thể đã được chấp thuận cho học.
Du học sinh có thể sẽ phải trình giấy chứng minh khả năng tài chính 2 hoặc 3 lần.
Lần đầu với trường du học sinh chọn, những trường tư và nhiều trường công đòi hỏi du học sinh phải đủ khả năng trả học phí như là một tiêu chuẩn để chấp thuận vào học. Không những thế, du học sinh còn phải trình giấy tờ chứng minh này để được chấp thuận bởi Toà Lãnh sự Mỹ, và cuối cùng du học sinh có thể phải trình một lần nữa cho nhân viên sở di trú, người sẽ quyết định cho du học sinh vào nước Mỹ.
Mẫu I-134
Mẫu I-134 là một tờ cam kết của người thân nhân đứng đơn cam đoan sẽ bảo trợ tài chính cho người du học sinh trong suốt khoảng thời gian học ở Mỹ.
Cung cấp tài liệu chứng minh tài chính
Người bảo lãnh phải nộp 2 bản cung cấp đầy đủ những dữ kiện về lương bổng và nguồn tài trợ, bằng cách cung cấp những giấy tờ sau đây:
- Chứng nhận của ngân hàng hay cơ quan tài chính của thân nhân đang ký gửi ngân khoảng với những chi tiết như tài khoản và thời gian ký gửi
- Chứng nhận của công ty hoặc cơ quan du học sinh đang làm việc về tình trạng việc làm và lương bổng của du học sinh
Hoặc nếu người thân nhân làm nghề tự do (chẳng hạn như là tiểu thương) và ở Mỹ, họ phải nộp giấy thuế của 2 năm trước
- Nếu người thân nhân có công trái phiếu, phải liệt kê số danh mục, loại và tên của người thừa hưởng.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.