Header Ads

Chuẩn bị hồ sơ du học Mỹ

Hồ sơ du học gần giống như hồ sơ dự thi đại học, hãy nhớ mình đã nổ lực bao nhiêu để hoàn thành dự thi vào đại học thì cũng đầu tư giống như vậy khi nộp hồ sơ du học.
Hồ sơ du học chỉ có 1 bản duy nhất nên bạn cần phải cẩn trọng khi điền các thông tin. Để chắc chắn, bạn nên tập điền các thông tin ra bản copy trước khi điền nội dung vào bản hồ sơ du học chính thức.
Một mẫu hồ sơ du học đầy đủ sẽ bao gồm: Thư nguyện vọng cá nhân, Thư giới thiệu của Giáo viên, bản chọn các khóa học, Giấy khám sức khỏe và các mẫu đơn tổng quát về vấn đề cá nhân của du học sinh
Các mẫu đơn tổng quát
Các mẫu đơn này thông thường là các thông tin về cá nhân, Người cần liên lạc khi cần, Bằng cấp...Bạn cần phải điền nội dung đầy đủ và chính xác.
Mẫu đơn khám sức khỏe
Cần có xác nhận của bác sỹ là bạn có đủ sức khỏe để theo học tại nước ngoài và đặc biệt là tiêm chủng đầy đủ theo chuẩn mực của nước bạn muốn du học. Không một quốc gia nào muốn du học sinh mang  theo bệnh tật vào đất nước của họ. Vì việc chích ngừa luôn bị kéo dài thời gian nên các bạn du học sinh cần phải hoàn thành sớm mẫu đơn khám sức khỏe này.
Chọn lựa các khóa học
Việc chọn lựa các khóa học, môn học cần dựa trên nền tảng tương lai nghề nghiệp của bạn, ngành nghề mà bạn muốn theo đuổi.
Tùy thuộc vào số lượng giấy giới thiệu mà từng trường khác nhau yêu cầu, bạn có thể nhờ giáo viên và cố vấn/ người phụ trách tại trường mà bạn đang theo học viết cho bạn lá thư giới thiệu. Nếu bạn đã viết xong bản giới thiệu cá nhân bạn nên đưa cho những người viết thư giới thiệu một bản copy để họ biết về nguyện vọng, sở thích và định hướng tương lai nghề nghiệp của bạn để họ dể dàng viết cho bạn thư giới thiệu và các thông tin được thống nhất với nhau.
Bản giới thiệu về bản thân
Bản giới thiệu bản thân là phần khó nhất của hồ sơ du học. Đừng quá lo lắng về điều này, bạn chỉ cần ngồi xuống và  từng bước viết nên bản giới thiệu cá nhân của bạn. Chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về lý do đi du học, bây giờ bạn chỉ cần viết ra  giấy để có thể thuyết phục nhà trường chấp nhận bạn vào học. Một bản giới thiệu cá nhân sẽ có kết cấu như sau:
- Phần mở đầu bạn nên giới thiệu sơ lược về mình và giải thích lý do vì sao bạn du học, chỉ cần đưa ra lý do một cách tổng quát, như tại sao bạn muốn du học, tại sao bạn chọn khóa học và trường này, bạn quan tầm gì khi đi du học,...
- Phần tiếp theo bạn nên giải thích tại sao việc du học ở một nền văn hóa khác giúp bạn mở rộng khả năng và tiếp thu thông tin mới. Hãy chứng minh cho họ thấy rằng, chính việc đi du học sẽ mang lại cho bạn cơ hội nghề nghiệp về sau với những bằng cấp đạt được.  Chắc chắn rằng những môn/ ngành học ở nước ngoài không có tại nước bạn hoặc kém phát triển so với nước  bạn du học

- Phần cuối cùng thì bạn giải thích chi tiết lý do bạn chọn trường và tiểu bang mà bạn muốn. Bạn biết rõ về lịch sử và nguồn gốc trường học và tiểu bang bạn sẽ học? Có phải đó là một trường nổi tiếng? Để chứng minh thì bạn cần phải đưa các số liệu/ sự kiện mà bạn muốn khám phá về nền văn hóa của tiểu bang, đất nước bạn muốn du học. Sự chân thành và thẳng thắn về lý do bạn muốn đi học  tại Mỹ sẽ thuyết phục các nhà xét duyệt hồ sơ du học của bạn và cấp visa du học cho bạn trong thời gian sớm nhất

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.