Header Ads

Tư vấn du học Canada

Du học sinh sang Canada học các cấp bậc trung học, cao đẳng, đại học có yêu cầu về học lực không?
Việc yêu cầu các điểm số đầu vào của du học sinh còn tùy thuộc vào từng trường và từng tỉnh bang. Tuy nhiên để phòng ngừa trường hợp trường bạn theo học đòi hỏi về học lực thì các bạn du học sinh cần au”phải có điểm học lực như
Trung học: điểm trung bình các môn trong 2 năm học gần nhất từ 6.5 trở lên
Cao Đẳng: điểm trung bình các môn trong 3 năm học gần nhất từ 6.5 trở lên
Đại học: điểm trong bình các môn trong 3 năm học gần nhất từ 7.0 trở lên ( một số trường còn yêu cầu GPA từ 8.8 trở lên)
2. Du học Canada có yêu cầu điểm tiếng Anh đầu vào không?
- Ở bậc trung học thì trường Canada không đòi hỏi văn bằng tiếng Anh đối với du học sinh, nhưng phần lớn các em có trình độ tiếng Anh khá sẽ vượt trội hơn các bạn khác, khi sang Canada các em sẽ tham dự buổi kiểm tra toán và anh văn để phân loại trình độ và xếp lớp.
- Ở bậc Cao Đẳng, Đại Học và sau Đại Học thì bắt buộc du học sinh phải có bằng Anh văn quốc tế là TOEFL hoặc IELTS, những yêu cầu cụ thể về số điểm tiếng Anh sẽ tùy vào mỗi trường khác nhau. Tuy nhiên, trong trường hợp học sinh không thể thi lấy bằng Anh văn tại Việt Nam thì sau khi sang Canada có thẻ tham dự khóa tiếng Anh (ESL) dự bị 1 năm sau đó mới vào học khóa chính thức tại trường.
- Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho những khóa tiếng Anh tại Canada cũng như cơ hội được vào học trực tiếp khóa chính thì các bạn nên chuẩn bị điểm số tiếng Anh trước khi nộp đơn xin nhập học
Yêu cầu điểm tiếng Anh đầu vào đối với các bậc học như sau:
- Trung Học: Chưa yêu cầu văn bằng Anh văn quốc tế
- Cao Đẳng: IELTS 6.0 trở lên ( không kỹ năng nào dưới 5.5) TOEFL > 71
- Đại học: IELTS 6.5 trở lên ( không kỹ năng nào dưới 6.0) TOEFL > 90
 3. Nếu chưa có bằng Anh văn quốc tế thì có sang Canada học được không?
- Hầu hết các trường Canada đều có lớp dạy tiếng Anh đầu vào cho du học sinh chưa có bằng tiếng Anh tại thời điểm nộp đơn như ESL/ EAP/ IEP/ ELF. Các khóa này mở thường xuyên trong năm.
4. Nếu học sinh chỉ muốn xin học tiếng Anh tại Canada với thời gian trên 6 tháng thì khả năng có xin được visa không?
- Hiện tại theo kinh nghiệm của CEI thì những hồ sơ chỉ sang học 1 khóa tiếng Anh là không nhiều và thường thì rất khó đạt visa ở các trường hợp này. Để đề phòng các trường hợp có thể xảy ra thì các bạn du học sinh nên xin 2 khóa học cùng lúc là ESL/ Khóa chính để có thể trình bày và chứng minh cho lãnh sự quán Canada biết rằng kế hoạch học tập của mình là lâu dài.
5. Để có thể dễ dàng lấy visa thì du học sinh nên xin visa sau bao nhiêu năm tốt nghiệp?
Thời gian sau khi tốt nghiệp bao lâu không quan trọng bởi vì các bạn chỉ cần chứng minh được việc học tập và làm việc của mình là liên tục từ lúc tốt nghiệp tới lúc đi du học. Trường hợp đã tốt nghiệp một khoảng thời gian dài và không chứng minh được các hoạt động liên tục do lý do nào đó thì bạn phải có chứng từ đi kèm hoặc phải có thư giải trình về vấn đề không liên tục này.
6. Hồ sơ nộp xin visa (học bạ, bảng điểm...) là hồ sơ gốc hay copy công chứng?

Các giấy tờ nộp vào trường  và LSQ đều là bản photo công chứng và dịch sang tiếng Anh có công chứng. Riêng Hộ chiếu phải nộp bản chính.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.