Header Ads

Băn khoăn thường gặp của sinh viên trước quyết định du học định cư Canada


Canada là đất nước an toàn cho du học sinh muốn học tập và định cư Canada, vì đây là một trong 3 quốc gia an toàn nhất thế giới, theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc.Canada có học phí thấp nhất, nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng học tập. Chi phí học tại đây 15.000-19.000 USD một năm, cho các cấp học. Mức giá này thấp hơn khoảng 10% so với chi phí học tại Anh, Mỹ, Australia. Du học sinh được tạo điều kiện làm thêm 20 giờ trong một tuần.Nên chọn ngành gì, hồ sơ nhập học ra sao, xin học bổng thế nào… là những băn khoăn thường gặp của các du học sinh tương lai.

Chọn ngành học, trường học phù hợp

Để được du học định cư Canada đòi hỏi bạn phải có một nền tảng kiến thức căn bản tại Việt Nam, có học lực tốt, có một kế hoạch học tập rõ ràng khi học tại Canada, chứng minh được khả năng tài chính gia đình đủ để chi trả được trong thời gian học tại Canada mà không cần phải đi làm.Đây là quyết định đầu tiên và quan trọng nhất trong kế hoạch du học. Học sinh có thể chọn ngành và trường học phù hợp với bản thân, đam mê, nguyện vọng cũng như mục tiêu nghề nghiệp. Sự lựa chọn này mang tính khởi đầu và là tiền đề cho con đường học tập, phát triển sự nghiệp của học sinh. Chính vì thế, học sinh cần nhận được những tư vấn tối ưu, phù hợp với nhu cầu học tập và định hướng tương lai.
Tại triển lãm, hơn 60 trường học Canada với những thế mạnh nổi bật riêng, đào tạo đầy đủ các chuyên ngành trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ kinh doanh, quản trị đến khoa học tự nhiên, xã hội, nghệ thuật, y học, dược, kiến trúc, xây dựng, kỹ thuật… sẽ đáp ứng mọi nguyện vọng học tập của học sinh và sinh viên.

Để được du học định cư Canada đòi hỏi bạn phải có một nền tảng kiến thức 
 Để nhập học vào các trường học Canada, học sinh phải chuẩn bị không ít các giấy tờ, hồ sơ cũng như thủ tục bắt buộc. Không ít trường hợp không hay xảy ra khi thiếu sót các giấy tờ cần thiết, gây khó khăn cho việc gửi hồ sơ. Thậm chí đó còn là lý do khiến học sinh không đủ điều kiện nhận được I-20 (thư chấp nhận học). Những hướng dẫn từ các tư vấn viên chuyên nghiệp tại triển lãm sẽ đảm bảo mọi thủ tục hồ sơ liên quan được chuẩn bị chính xác và đầy đủ, kịp thời, đảm bảo học sinh có một suất nhập học tại ngôi trường mơ ước và định cư Canada.

Khí hậu khi du học định cư Canada

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về khí hậu, thời tiết Canada trên mạng và biết đây là quốc gia có khí hậu lạnh và băng tuyết. Tuy nhiên, thực tế, khí hậu Canada cũng rất đa dạng giống như phong cảnh nơi đây.

Theo các chuyên gia địa lý, Canada cũng có 4 mùa rõ rệt: mùa xuân, mùa hè, mùa thu, mùa đông. Đặc điểm này thể hiện rất rõ ở các khu vực dân cư đông đúc theo dọc biên giới với Mỹ. Thông thường, nhiệt độ ban ngày vào mùa hè có thể lên đến 35 độ C, thậm chí cao hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ mùa đông tại Canada vẫn có thể giảm xuống -25 độ C, còn nhiệt độ sẽ ôn hòa, mát mẻ hơn vào mùa xuân và mùa thu.

Bạn có thể tìm hiểu các thông tin về khí hậu, thời tiết Canada trên mạng

 Khí hậu mùa hè khi du học định cư Canada ở các vùng thảo nguyên thường khá khô và nóng, còn vùng trung nguyên sẽ ẩm hơn và vùng duyên hải sẽ mang thời tiết ôn hòa. Theo kinh nghiệm của các du học sinh từng du học Canada, mùa xuân là mùa dễ chịu nhất trong năm với tiết trời không quá lạnh, trong lành và mát mẻ. Nhưng nếu bạn là người ưa chụp ảnh, thích khám phá các cảnh quan thiên nhiên thì mùa thu tại Canada lại rất thích hợp vì khí hậu tuy lạnh và khô nhưng bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước rừng cây chuyển từ xanh sang màu cam và đỏ.

Bạn cần chú ý một đặc điểm nữa, mùa đông tại Canada sẽ lạnh hơn rất nhiều so với Việt Nam và có tuyết rơi, trong đó gió từ núi Rocky ở tây nam nước Mỹ thường thổi tại vùng nam Alberta, khiến cho tuyết tan và giúp thời tiết trở nên ấm hơn. Nếu bạn du học tại các thành phố thuộc vùng duyên hải phía tây như Vancouver hay Victoria, bạn sẽ thấy mùa đông thường có thời tiết ôn hòa, đôi khi có mưa.

Mặc dù khí hậu, thời tiết tại Canada lạnh, có băng tuyết nhưng bạn không cần quá lo lắng vì hệ thống cơ sở hạ tầng tại quốc gia này đều được trang bị lò sưởi. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với hệ thống sưởi từ nhà riêng đến trường học, nơi làm việc, tại các khu vực giao thông công cộng khi nền nhiệt độ hạ thấp. Đặc biệt, một số thành phố lớn còn lắp đặt lò sưởi tại các lối đi bộ trong khuôn viên trường học, giúp các sinh viên bị nhiễm lạnh.

Thay đổi phương thức học tập

Dù đã bỏ thời gian tìm hiểu về hệ thống giáo dục và phương pháp học tập định cư Canada nhưng hầu hết du học sinh Việt Nam vẫn cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiếp cận với một trong những nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới.

Tìm hiểu về hệ thống giáo dục và phương pháp học tập định cư Canada 


Không ít bạn đã sốc trước những tình huống kiểu như: một ngày đến lớp nghe giáo sư thông báo rằng “Nếu học viên nào thắc mắc gì về nội dung buổi học thì đặt câu hỏi, còn không có câu hỏi nào thì lớp nghỉ.” Tương tự, những thói quen xấu như không chuẩn bị bài trước khi lên lớp, đi học trễ giờ, thiếu sự nhiệt tình trong làm việc nhóm, ngại phát biểu hoặc tranh luận với giảng viên … đều sẽ là những trở ngại. Trên thực thế thì điều này đã khiến cho nhiều du học sinh Việt Nam không đuổi kịp chương trình học và khó hòa nhập với môi trường mới khi du học định cư Canada.

Có 2 bí quyết để vượt qua được những thách thức trên, bao gồm:
Thứ nhất là tận dụng tất cả mọi cơ hội để tiếp xúc, tương tác với giảng viên. Cụ thể, các bạn hãy chủ động hỏi và tranh luận với thầy cô trong giờ học như một cách hiệu quả để du học sinh hiểu vài và nắm bài tốt nhất. Giảng viên ở tất cả các cấp học đều khuyến khích học viên thể hiện quan điểm cá nhân. Do vậy, họ chỉ thực hiện vai trò người gợi mở vấn đề và tạo điều kiện để sinh viên chủ động tìm tòi và lĩnh hội kiến thức.

Cuộc sống xa nhà là khó khăn đầu tiên mà các bạn du học sinh phải đối mặt.

Thứ 2 là tự học. Sở dĩ phương pháp tự học và tự nghiên cứu được xem là “thượng sách” đối với du học sinh vì thời lượng lên lớp mỗi môn không nhiều. Với cách học ở phương Tây, sinh viên buộc phải dùng thời gian rảnh để hoàn thành bài tập về nhà, bài đọc và bài viết. Theo đó, các thư viện trường chính là không gian lý tưởng để sinh viên thực hành phương pháp tự học. Lợi ích mà phương pháp học này mang đến cho sinh viên đó là khả năng tư duy độc lập, tìm tòi và sáng tạo mọi lúc, mọi nơi.


Cuộc sống xa nhà là khó khăn đầu tiên mà các bạn du học sinh phải đối mặt. Vừa đến bên này, các bạn lập tức phải tự mình lo toan rất nhiều thứ để làm quen dần với cuộc sống ở kí túc xá hoặc những nhà trọ. Tiếp đến là việc đi bus tới trường, tự giặt quần áo và chuẩn bị các bữa ăn, chăm sóc sức khỏe bản thân và đặc biệt là tự điều hòa các mối quan hệ xã hội.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.