Header Ads

Đừng quên Melbourne nếu muốn định cư Úc


Melbourne luôn là một thành phố tuyệt vời với biết bao cơ hội dành cho người định cư Úc . Thành phố nằm trong Top 10 thành phố lý tưởng nhất thế giới dành cho sinh viên quốc tế năm 2017 (Theo bảng xếp hạng The QS World University Rankings). Vậy tại sao Melbourne lại hấp dẫn đến thế trong mắt các bạn sinh viên quốc tế?

Chương trình giáo dục chất lượng cao được công nhận quốc tế

Bằng cấp từ các học viện đào tạo giáo dục ở Melbourne đều được công nhận toàn cầu và phần nào đảm bảo được cơ hội nghề nghiệp mong muốn cho tương lai người định cư Úc ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Các trường đại học hàng đầu ở Melbourne đều được trang bị những cơ sở vật chất tân tiến nhất, giảng viên đầy kinh nghiệm và dịch vụ chăm sóc sinh viên tận tình. Đồng thời, các trường cũng luôn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia vào các công trình nghiên cứu và sáng chế mới.

Melbourne luôn là một thành phố tuyệt vời với biết bao cơ hội dành cho người định cư Úc

Chương trình hướng nghiệp của các trường ở Melbourne cho phép sinh viên được làm việc liên quan đến lĩnh vực của họ, chuẩn bị mọi hành trang trước khi tìm kiếm một công việc thật sự. Trường đại học dường như luôn có mối quan hệ mật thiết với nền công nghiệp, và luôn đảm bảo rằng sinh viên sau tốt nghiệp sẽ được kết nối với những nhà tuyển dụng tiềm năng trên khắp thế giới.

Đứng thứ 36 trên thế giới và số 1 khi du học định cư Úc, Đại học Melbourne là điểm đến lý tưởng của du học sinh quốc tế. Thế nhưng, đòi hỏi khắt khe trong khâu tuyển sinh lại là rào cản khiến giấc mơ trở thành sinh viên Đại học Melbourne của một số người khó trở thành hiện thực.

Là thành viên của Trường Đại học Melbourne, Trinity chuyên đào tạo chương trình Dự bị đại học, tạo nền tảng vững chắc và bảo đảm cơ hội chuyển tiếp vào Đại học Melbourne cho du học sinh quốc tế.
Hiện có hơn 1.500 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới theo học tại Trinity. Về địa lý, Trường có lợi thế là tọa lạc ngay trong khuôn viên Đại học Melbourne, du học sinh có thể sử dụng cơ sở vật chất của trường Melbourne, như thư viện, phòng thí nghiệm..., cũng như làm quen với môi trường học tập ở bậc đại học của Melbourne.

Đứng thứ 36 trên thế giới và số 1 khi du học định cư Úc


Thành phố thân thiện, yên bình

Melbourne  là  thành phố lớn nhất bang Victoria, và cũng là thành phố lớn thứ hai ở Úc (sau Sydney). Thành phố cũng đã từng là thủ đô của Úc từ 1901 đến 1927. Thành phố được nhiều người định cư Úc yêu thích đến cư trú và hiện có số dân lên đến 4,5 triệu người sống ở cả ngoại ô và trung tâm nội ô. Thành phố được đặt tên theo Thủ tướng Anh,Tử tước Melbourne. Người Việt định cư Úc còn Việt hóa địa danh này thành Mai Bình. Thành phố này luôn nằm top đầu trong các cuộc bình chọn danh hiệu “thành phố đáng sống nhất thế giới” và nhiều lần vượt qua 140 ứng viên còn lại để đứng top 1 dựa vào các tiêu chí như văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội.

Người Việt định cư Úc còn Việt hóa địa danh này thành Mai Bình.


Melbourne nổi tiếng với kiểu thời tiết hay thay đổi, đặc biệt nhất là hiện tượng có 'bốn mùa trong một ngày'. Nhìn chung thành phố này có kiểu khí hậu ôn hòa với mùa hè ấm nóng; mùa thu và mùa xuân ôn hòa; và mùa đông lạnh. Nhiệt độ trung bình vào mùa hè là 25°C và 14°C vào mùa đông. Lượng mưa cao nhất là từ tháng 5 đến tháng 10. Lượng mưa trung bình hàng năm ở Melbourne khoảng 600mm. Tháng 6 và tháng 7 là những tháng lạnh nhất, tháng 10 là tháng mưa nhiều nhất. Một mẹo hay là hãy chuẩn bị cho mọi kiểu thời tiết – mang theo ô và mặc quần áo nhiều lớp để điều chỉnh khi cần.

Không phải tự nhiên mà Melbourne luôn nằm trong top những thành phố thân thiện nhất với du học sinh. Melbourne cũng được nhiều tổ chức thương mại đa quốc gia bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới với cơ sở vật chất hiện đại, các thiên đường mua sắm tiện nghi và sự phát triển nhanh chóng của các loại hình giải trí phục vụ cho đời sống tinh thần của cư dân. Tuy chi phí sinh hoạt có thể thấp hơn một vài thành phố khác của Úc nhưng nhìn chung, Melbourne vẫn khá đắt đỏ. Chính vì vậy với những người phải “thắt lưng buộc bụng”, việc cố gắng trang trải tất cả chi phí căn bản đã khó khăn, huống gì là tự cho mình quyền “tận hưởng”. Tưởng là vậy, nhưng ở Melbourne, người định cư Úc lại được hưởng khá nhiều ưu đãi, giảm giá và nếu chịu khó, dù không dư dả vẫn có thể tận hưởng một cuộc sống thú vị tại Melbourne. Thêm vào đó, cơ hội làm thêm cũng là một trong những điều mà nhiều người định cư Úc cân nhắc khi đến Melbourne. Các công việc dành cho người định cư Úc cũng rất đa dạng, từ những việc lao động phổ thông như bồi bàn, nấu bếp, bán hàng cho đến những việc văn phòng đơn giản.

Ở Melbourne, người định cư Úc lại được hưởng khá nhiều ưu đãi, giảm giá 

Một trong những lý do giúp Melbourne được người định cư Úc ưu ái chính là nhờ sự thân thiện, hiếu khách của mỗi người dân Melbourne. Vì đây là nơi sinh sống của rất nhiều người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới nên mỗi nền văn hóa của mỗi quốc gia lại có cho mình một góc nhỏ ở thành phố này. Chính lẽ đó, người định cư Úc từ khắp nơi trên thế giới đều có thể tìm được những vật dụng, thức ăn cũng như những không gian văn hóa quen thuộc của quê nhà. Sinh viên Việt Nam cũng không phải lo lắng vì lạc lõng khi đến Melbourne. Thành phố này có một cộng đồng người Việt khá đông đúc cùng nhiều cửa hàng, nhà hàng cung cấp các sản phẩm, thực phẩm Việt.

Melbourne còn là không gian sống lý tưởng của những người định cư úc diện đầu tư vì sự cân bằng giữa nhịp sống sôi động thành thị với sự yên bình, chậm rãi của nhịp sống không bon chen, hối hả. Khác với Sydney, Melbourne không phải là thành phố của những buổi tiệc thâu đêm, của những náo nhiệt thị thành, ở Melbourne có sự thư giãn, nhẹ nhàng phù hợp với những du học sinh thích một môi trường sống thanh bình. sống dễ chịu và thoải mái.

Những địa danh có thể khám phá ở Melbourne khi định cưÚc

Những người địnhcư Úc diện đầu tư học tập và sinh sống ở Melbourne luôn có vô vàn cách để tận hưởng cuộc sống ở đây. Họ có thể dành ngày cuối tuần của mình để “check in” ở những nhiều địa điểm ở Brunswick, đi bộ dọc theo Yarra, con sông chạy dài, đâm xuyên qua thành phố hoặc bơi dọc bến tàu Mornington Peninsula. Sinh viên cũng có thể khám phá sở thú Melbourne, hoặc đến tham quan Royal Botanical Gardens.

Phải kể đến bãi biển duy nhất ở Melbourne, St. Kilda. Ở đây cũng có nhiều khu bãi cỏ thích hợp cho việc tụ tập bạn bè và đi picnic. Ngoài ra, Federation Square cũng là một địa điểm khá phổ biến mà các du học sinh nên một lần ghé tới!

Melbourne là thành phố cực kỳ tuyệt vời để đi xe đạp. Hãy bắt đầu theo tuyến đường The Bay Trail từ cầu cảng St Kilda Pier hướng qua công viên lịch sử Luna Park trước khi nghỉ chân thưởng thức cà phê và bánh ngọt tại quán cà phê sôi động Acland Street.


Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.