Header Ads

Thiệt hại và rủi ro khi Kết hôn gỉa để định cư Úc

Mỗi năm có hàng trăm trường hợp người Việt nhập cư bằng đường thành thân mang công dân định cư Úc bị trục xuất về nước vì ko vượt qua được các cuộc trắc nghiệm về cuộc sống riêng tư. Nhưng đây vẫn là tuyến đường được ko ít người chọn lọc. Theo Thống kê của Bộ di trú Úc, năm 2015 số thị thực nhập cảnh cho những người thành hôn và vợ chồng ko giá thú lên đến 40 ngàn, tăng 53,8% so có trước chậm tiến độ 10 năm. 
Ngoài ra, trong số những cuộc hôn nhân này, thực trạng kết hôn gian dối để được cấp thị thực tương đối phổ biến. Chỉ trong năm 2016, Bộ di trú Úc đã dò hỏi trên một.150 Cặp vì nghi ngờ họ chỉ là vợ chồng “hờ”, kết quả là khoảng 220 thị thực bị bãi bỏ. Gần 3.150 Đơn xin cấp thị thực cũng bị gạt bỏ tức tốc sau lúc Bộ thiên cư phát hiện chuyện “ông đề cập gà bà nói vịt” về cuộc sống hôn nhân của những người trong cuộc.

Bộ di trú Úc đã dò xét trên một.150 Cặp vì nghi ngờ họ chỉ là vợ chồng “hờ”, kết quả là khoảng 220 thị thực bị huỷ bỏ.

Kế hôn bằng phương pháp kém chất lượng định cư Úc tăng cao
thành thân kém chất lượng để kiếm tìm một “tấm vé” ở lại Úc là nhu cầu sở hữu thực trong cùng đồng người Việt. Thế nhưng người trong cuộc cũng đứng trước nguy cơ bị chưng giấy tờ, hay trục xuất về nước, một khi Bộ di cư phát hiện ra những hành vi lừa đảo này. Không những thế, đây vẫn là một “dịch vụ” phổ thông trong cộng đồng người Việt tại Úc. Bằng chứng là các nhà sản xuất “ăn theo” thành thân giả vẫn được những văn phòng luật sư hay đơn vị du học lăng xê la liệt trên những trang báo của cùng đồng Việt dưới kiểu: “Chuyên khiến cho thủ tục bảo lãnh chồng hoặc vợ, đảm bảo thành công 100%”.
“Kết hôn giả” là trong khoảng để đề cập về một cuộc hôn nhân theo giao kèo, ký hợp đồng ngầm phi pháp không vì lý do xây dựng gia đình trên cơ sở tình ái. Thay vào chậm triển khai, cuộc hôn nhân này thường được dàn xếp để tạo ra cho chỉ tiêu cá nhân như tiền bạc hay định cư.Vấn nạn này chẳng phải là mới tại Úc, thế nhưng nó chỉ thực sự đáng báo động lúc giá cả của giao kèo hôn nhân càng ngày càng nâng cao và chính phủ Úc phải tìm phương pháp ngăn chặn các cuộc hôn nhân phi pháp này. Chị Phương Phan, nhân viên phường hội khiến cho việc tại Sydney cho biết chị từng gặp phổ thông cặp kết hôn nhái trong công đoạn trả lời và trợ giúp cho cùng đồng. Chị san sẻ mục đích của người trong khoảng Việt Nam là mong muốn định cư, đi học, đi khiến bên Úc; còn người ở Úc là vì tiền.“Ở Úc, người đàn ông hay nữ giới khiến cho việc này vì tiền, mang thể do cảnh ngộ cạnh tranh, phía Việt Nam thì mang tiền lại muốn qua Úc. Hai mục đích này gặp nhau và họ làm chuyện phi pháp”. Phương Phan
Giá cả của các phi vụ thành thân fake hiện đã tăng, xét phê chuẩn khó khăn hơn của Bộ di trú Úc

Chị Phương Phan cho biết giá cả của những phi vụ hôn phối fake hiện đã tăng lên chóng mặt so mang những năm trước do nhu cầu càng ngày càng cao, và sự xét chuẩn y cạnh tranh hơn của Bộ thiên di.Bộ thiên cư cũng thường xuyên ưu tiên cho các đơn xin định cư nếu được nộp phần lớn thủ tục cũng như chứng cứ. 1 Điều tôi hơi ngạc nhiên là 80% của các đơn xin định cư theo diện hôn phối được nộp qua hệ thống toàn cầu của Bộ thiên cư (Immi Account).

Các năm trước tiên vào nghề, tôi thường phải xem những bằng cớ liên lạc giữa 2 người rồi gửi đi dịch. Với những lần tôi còn xem danh sách cuộc gọi của đương đơn, card điện thoại…mà giờ đây các chứng cớ để chứng minh về mối quan hệ số đông được lưu trên các server của mạng thị trấn hội như Facebook, Instagram và các phần mềm như Tango, Viber, v.V…

Hậu quả của kết hôn giả đem đến
Mỗi năm sở hữu hàng trăm trường hợp người Việt định cư Úc bằng con đường kết hôn mang công dân Úc bị trục xuất về nước vì ko vượt qua được các cuộc trắc nghiệm về cuộc sống riêng tư. Nhưng đây vẫn là đường được ko ít người lựa chọn.“Họ gọi phỏng vấn người chồng, rồi cụp máy ngay gọi cho người vợ. Họ sẽ hỏi người này đang ở đâu, sở hữu người nào, ở căn nhà số mấy, đang làm gì. Bộ thiên cư sẽ với các lực lượng đi gõ cửa tận nhà vào khoảng 5-6h sáng hay 7-8 giờ tối để xem phòng nào hai vợ chồng ở, giường đôi đâu, áo quần vợ chồng đâu, trong phòng sở hữu áo xống hai vợ chồng không”.
“Thậm chí họ vào buồng tắm hỏi bàn chải nào của chồng, bàn chải nào của vợ. Đi qua hàng xóm, đưa hình và hỏi 2 vợ chồng này mang ở đây ko. Hiện dữ liệu của một số cơ quan nhà nước như ATO, bằng lái xe, Centre linlk đều có kết nối với nhau.”“Họ còn rà soát được Opal Card coi đi các đâu, rà soát FB coi mang ảnh vợ chồng hay không, hay ghi là đang single độc thân”.
“Bộ thiên cư còn kiểm tra thẻ nhà băng, nếu nhà ở Carbramatta mà cứ rút tiền ở Bankstown là sẽ nghi ngờ”.Nhiều người cho rằng đang với phổ quát đơn chờ đợi xét chuẩn y thì toàn bộ nhân viên Bộ thiên cư đang trong tình trạng quá tải do vậy khi đưa ra quyết định cấp visa thì gọi là ‘qua loa’ cho visa là xong, nhưng không hẳn phải vì tôi nghĩ điều này lại là hoàn toàn trái ngược.

Con đường thành hôn mang công dân Úc bị trục xuất về nước vì ko vượt qua được các cuộc trắc nghiệm .

Bộ di cư xét phê duyệt những đơn định cư Úc theo diện kết hôn chặt chẽ hơn như chưa bao giờ và bộ phận phòng chống ‘lừa đảo’ của Bộ di cư cũng đã và đang khiến cho việc rất mạnh. Tôi cũng thấy vừa qua mang đa dạng hồ sơ bị vận dụng điều khoản cấm vận PIC4020 khi cung ứng thông tin/giấy tờ giả cho Bộ di trú.
sở hữu số lượng visa đã được cấp cho hai năm cách đây không lâu thì tôi khẳng định rằng cầu đã vượt cung gấp mấy lần. Điều này cũng cho thấy rằng Úc là một quốc gia đáng sống lúc quyết định tới việc lập gia đình. Vì thế Úc là một quốc gia thành viên xác nhận rằng ‘gia đình là nền móng của phường hội’ là điều vô cùng đáng khen.
ví như đây là việc quan yếu của thế cục bạn thì mang tư cách là 1 người hành nghề gần 20 năm vừa mới đây chỉ trong ngành đoàn viên gia đình, tôi khuyên Anh chị nên tiêu dùng Đại Diện thiên di sở hữu đăng ký có Sở Đăng Ký Đại Diện di trú trực thuộc của Bộ thiên di Úc chứ chẳng phải một trạng sư nào Đó tại Việt Nam, 1 người thân đã từng khiến theo diện này hay 1 luật sư nào chậm triển khai tại Úc mà ko sở hữu đăng ký có Sở Đăng Ký Đại Diện di cư. Tôi cho rằng những người ko với đăng ký mang Sở này thì không đủ tư cách để trả lời.

Căn cứ theo điều 280 và 282 của Luật thiên di Úc ban hành năm 1958, ví như ai hỗ trợ hoặc giải đáp di cư mà không với đăng ký sở hữu Sở Đại Diện thiên di trực thuộc Bộ thiên di Úc thì mức phạt tối đa cho vi phạm này là 10 năm tù nhân.Điều 283 của Bộ luật này cũng nêu rằng nếu một người nào ngừng thi côngĐây ‘giả vờ’ hay giả danh là Đại Diện thiên di thì mức phạt tối đa sẽ là hai năm tù giam.

Bi hài chuyện kém chất lượng thành thật
không chỉ các “nạn nhân” cả tin vào 1 cơ hội mịt mù nơi xứ người, một số sinh viên chủ động tìm kiếm cơ hội định cư qua môi giới hôn nhân nhái cũng rơi vào các cảnh ngộ bi hài. Được bật mí về một trọng tâm môi giới hôn nhân ở Richmond, Melbourne, Đức tậu tới đây, được trả lời và thành hôn với 1 cô dâu Aussie (Úc) “chính hiệu”. 
Bộ di trú xét thông qua những đơn định cư Úc theo diện thành thân chặt chẽ hơn bao giờ hết

Chuyện bi hài xảy ra khi Đức chỉ coi ngừng thi côngĐây là cô vợ fake khi mà cô gái Úc có trọng lượng lên tới hàng “tạ” kia lại coi cậu là… người chồng lý tưởng. Trót “ván đã đóng thuyền”, giờ Đức đề xuất xuôi theo mẫu nước.
Anh quang đãng, thợ chụp ảnh, lại say sưa nhắc về cuộc hôn nhân nhái thành thật của mình: “Sau hơn 1 năm gắn bó chung theo hợp đồng hôn nhân, các lần nói chuyện, xem phim và cùng thưởng thức những món ăn ngon mà Loan nấu…, chúng tôi yêu nhau và nên duyên vợ chồng thật”. Giờ anh đã với một mái ấm hạnh phúc bên người vợ và cô con gái xinh xắn.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.