Header Ads

Visa du học Mỹ có bao nhiêu loại


Visa du học Mỹ loại F1: là visa phổ biến nhất trong các loại visa cấp để du học Mỹ – dành cho du học sinh học các khóa học toàn thời gian và dài hạn.
Để được cấp visa loại này, học sinh cần được cấp I-20, đây là thư mời học khóa học toàn thời gian từ trường mà bạn muốn du học, có thể là khóa học tiếng Anh để chuẩn bị học lên phổ thông hay cao đẳng, đại học, hoặc thư mời học khóa học phổ thông, cao đẳng, đại học của những trường được Chính phủ Mỹ cho phép tiếp nhận du học sinh quốc tế.
Với visa F1 bạn không được phép làm việc bên ngoài trường học, nếu làm việc trong trường học, không được phép làm quá 20 giờ/tuần trong năm học. Thêm vào đó, sinh viên sẽ có cơ hội được làm thêm một số công việc nhằm nâng cao kỹ năng thực hành lên tới một năm sau khi hoàn thành khóa học.
Visa du học Mỹ loại M1: dành cho những bạn có dự định theo học một khoá đào tạo nghề hoặc theo học tại các cơ sở đào tạo khác đã được chính phủ Hoa Kỳ công nhận.
Học sinh được cấp Visa M1 cho chương trình học nghề và chương trình chuyên môn không được phép làm việc trong quá trình học. Những ứng viên xin cấp Visa M1 phải có chứng minh tài chính đầy đủ để có thể chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt cho quá trình du học Mỹ.
Visa du học Mỹ loại J1: dành cho học sinh du học Mỹ theo diện trao đổi sinh viên, giao lưu, tư vấn, đào tạo, nghiên cứu, giảng dạy trong một học kỳ hoặc một năm, hoặc do chính phủ Mỹ tài trợ.
Tìm hiểu visa M1 du học Mỹ
Visa M1 được cấp cho những sinh viên có nhu cầu tham dự chương trình học nghề, không chính quy. Những người được cấp Visa M1 cho chương trình học nghề và chương trình chuyên môn không được phép làm việc trong quá trình học. Những ứng viên xin cấp Visa M1 phải có chứng minh tài chính đầy đủ để có thể chi trả toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt cho toàn bộ thời lượng dự kiến sẽ theo học
Tiêu chuẩn dành cho Visa du học nghề M-1
- Sinh viên phải đăng ký vào chương trình Đào tạo nghề hoặc ‘ngoài học thuật’ ;
- Trường sinh viên nộp đơn xin nhập học phải được chứng nhận bởi Sở Nhập tịch và Di Trú Hoa Kỳ (USCIS) ;
- Sinh viên phải ghi danh vào chương trình toàn thời gian tại trường ;
- Trình độ Anh ngữ của sinh phiên phải thông thạo hoặc được nhận vào chương trình dự bị tiếng Anh 
- Sinh viên phải có nguồn hỗ trợ tài chính đầy đủ trong suốt quá trình học được đề ước tính; và
- Sinh viên phải duy trì trường trú bên ngoài nước Mỹ.
Visa M-1 dành cho sinh viên đăng ký vào các chương trình ngoài học thuật hoặc đào tạo nghề.
Trong khi người giữ visa F-1 có thể thoải mái chuyển tiếp đến các trường khác, sinh viên diện M-1 thông thường chỉ được chuyển tiếp trong vòng 6 tháng đầu tiên của chương trình. Tương tự visa F-1, visa M-1 tạo cơ hội cho sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp. Sở Nhập tịch và Di Trú Hoa Kỳ quy định mỗi sinh viên diện M-1 theo học các chương trình Đào tạo nghề được quyền có 1 tháng làm việc cho 4 tháng học tập.
Ngoài ra, sinh viên tham gia chương trình đào tạo thực hành được phép làm việc tối đa 6 tháng. Điều này có nghĩa là thời gian tối đa của sinh viên có thể lưu lại Mỹ theo diện visa M-1 là 3 năm 6 tháng. Tuy nhiên, visa M-1 không cho phép sinh viên làm việc trong khi học tập. Bên cạnh đó, visa M-1 cho phép sinh viên có 30 ngày để chuẩn bị rời Hoa Kỳ sau khi hoàn tất việc học.


Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.