Header Ads

Canada nằm trong top định cư diện đầu tư


Canada hiện đang đứng thứ 3 trong top các quốc gia thu hút triệu phú định cư diện đầu tư trên thế giới chỉ xếp sau Úc và Hoa kỳ.
Vào năm 2016, có 8.000 triệu phú di cư tới Canada, Úc là 11.000 triệu phú và 10.000 là con số tới Mỹ. Theo như thống kê này, ta có thể thấy trong giai đoạn từ năm 2015 tới 2016 có tới 28% triệu phú trên thế giới đi di cư và tăng 60% từ giai đoạn năm 2013 tới năm 2016.
Điều đó có nghĩa là khoảng 82.000 triệu phú trở thành thường trú nhân hoặc công dân vào năm 2016, và các chuyên gia dự đoán con số này sẽ nhảy vọt lên hơn 100.000 vào năm 2017.
Cũng có một sự thay đổi quan trọng trong động lực cho việc di dân của  những triệu phú.
Những triệu phú thường tìm kiếm những quốc gia có tính ổn định và có hệ thống giáo dục tốt để đảm bảo tương lai cho con cháu của mình.
Số lượng những chương trình nhập cư diện đầu tư tăng cũng tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc di cư.
chế độ thuế tự do không còn đóng vai trò quan trọng trong danh sách ưu tiên dành cho triệu phú đang tìm kiếm việc di cư.
Mặc dù Canada đã loại bỏ chương trình nhà đầu tư nhập cư liên bang vào năm 2014, song vẫn còn một số đường dành cho các cá nhân có thu nhập cao để đầu tư vào Canada nhập cư.
Phổ biến nhất – và là lựa chọn đầu tư thụ động duy nhất – là chương trình định cư diện đầu tư Quebec, đòi hỏi đầu tư 800.000 đô la và giá trị ròng tối thiểu là 1.6 triệu đô la.
Chương trình định cư diện đầu tư Quebec (QIIP)
Ba điều kiện chính để tham gia chương trình định cư diện đầu tư Quebec (QIIP):
Số tiền ròng cá nhân ít nhất là 1,6 triệu đô la được mua lại hợp pháp thông qua việc tiến hành kinh doanh hoặc nắm giữ vị trí quản lý cấp cao trong một công ty tư nhân, chính phủ hoặc phi chính phủ.
Sở hữu và điều hành một doanh nghiệp trong hai năm trong năm năm trước, HO ORC
Giữ chức vụ quản lý cấp cao trong hai năm trong năm năm trước trong một công ty tư nhân, chính phủ hoặc tổ chức phi chính phủ.
Đầu tư $ 800,000 vào một chương trình hoặc dự án được bảo đảm bởi chính phủ trong thời gian 5 năm và không được hưởng lãi. Các ứng viên có thể tài trợ đầu tư và thanh lý chỉ từ 180.000 USD đến 220.000 USD vào chương trình tài trợ của chính phủ được phê duyệt trong 5 năm và không nhận được khoản hoàn trả vốn.
Các tỉnh khác có nhiều chương trình kinh doanh và doanh nhân đòi hỏi nhà đầu tư phải nắm vai trò hàng ngày trong việc điều hành hoạt động để bảo đảm nhập cư Canada.
Những người giàu có Trung Quốc là những ứng cử viên chính cho các chương trình này, với con số 337.000 người có quốc tịch từ quốc gia Viễn Đông được cấp thị thực Canada vào năm 2015.
Cả Australia và Hoa Kỳ đều có các lựa chọn nhập cư tương tự và cũng phải phụ thuộc vào các ứng cử viên Trung Quốc.
Khoảng 90% trong tổng số 1.300 người nước ngoài di dân đến Úc thông qua Thẻ Visa Đặc biệt là công dân Trung Quốc.
Trong khi đó, có bằng chứng rõ ràng là những người nhập cư Trung Quốc chiếm ưu thế về thị thực đầu tư EB-5 của Hoa Kỳ,
Các chuyên gia cho rằng xu hướng di cư triệu phú đang tăng lên là bằng chứng cho thấy người giàu không còn coi mình thuộc về một quốc gia nào đó.
Mặc dù người Trung Quốc chiếm đa số chính về việc nhập cư, số liệu của New World Wealthcho thấy Pháp mất đi hầu hết triệu phú vào năm 2016, với 12.000 người rời khỏi đất nước Châu Âu.
Trung Quốc đứng sau, với 9.000 triệu phú đang di chuyển.


Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.