Header Ads

Visa L1: con đường để chủ doanh nghiệp mở rộng công ty tại Mỹ


Mỹ và Việt Nam có quan hệ đối tác kinh tế mạnh mẽ. Trong khi đó, FDI cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh tế và sự thịnh vượng của Hoa Kỳ, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới và tăng cường xuất khẩu.Thêm vào đó, FDI chảy vào Hoa Kỳ giúp tạo ra sự cân bằng trong các mối quan hệ thương mại và đầu tư song phương. Hoa Kỳ đã một lần nữa được cho là điểm đến số một trên thế giới về FDI trong năm thứ 5 liên tiếp và luôn nằm trong nhóm có xếp hạng tốt nhất về chỉ số thuận lợi cho kinh doanh.Những doanh nhân thành đạt Việt Nam luôn mong muốn mang thương hiệu của mình đến với thị trường Quốc Tế. Mỹ là một trong những thị trường năng động và visa L1 là cánh cửa để các doanh nghiệp phải vượt qua. 

Mỹ là nơi có luật doanh nghiệp chặt chẽ nhất thế giới

Nền kinh tế, chính trị, văn hoá, nghệ thuật của Mỹ ảnh hưởng rất nhiều đến cấu trúc trật tự thế giới. Mỹ là một thị trường mở, vì thế nếu là doanh nhân tại Mỹ sẽ dễ dàng hơn cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Với tinh thần cần cù sáng tạo, ham học hỏi thì doanh nhân Việt Nam thừa sức để lập nghiệp tại “vùng đất hứa” này. Sau đây là những lý do tại sao bạn lấy visa L1 để mở rộng đầu tư công ty tại Mỹ.

Visa L1 là cánh cửa để các doanh nghiệp phải vượt qua. 

Tuy nhiên, khi nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phát triển, Hoa Kỳ phải tích cực cạnh tranh để giữ và thu hút đầu tư mới. Thông thường, việc thu hút đầu tư nước ngoài được quản lý ở cấp bang. Điều này đã thay đổi một vài năm trước đây, khi chính phủ liên bang bắt đầu có vai trò tích cực hơn trong việc tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng.

 Năm 2014, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức Hội nghị SelectUSA nhằm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Ngoài ra, các văn phòng phát triển kinh tế của bang cũng rất năng động trong việc giúp các công ty nước ngoài hiểu rõ hơn về những khía cạnh thực tiễn của việc đầu tư vào Hoa Kỳ. Chính quyền vẫn đang tiếp tục nỗ lực này, vì nó thúc đẩy các mục tiêu tương tự trong những chính sách của chính quyền mới. Tại Hội nghị SelectUSA vào tháng 6 tới, các nhà đầu tư Việt Nam sẽ có cơ hội tìm hiểu cách đầu tư tại Hoa Kỳ, đồng thời tiếp cận các đại diện từ 50 bang của Hoa Kỳ trong các ngành công nghiệp từ công nghiệp ô tô đến hàng tiêu dùng, từ bán lẻ và hàng dệt may, đến du lịch và lữ hành. Các cơ hội đều là vô tận. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Hội nghị tại www.selectusa.gov. Nếu các bạn đang cân nhắc việc đầu tư vào Hoa Kỳ, thì nên đăng ký tham gia sự kiện này. 

 Nếu có điều kiện bạn nên tìm hiểu visa L1 mở công ty tại Mỹ nhanh chóng và làm quen với hệ thống thuế cũng như luật doanh nghiệp tại đây. Theo thời gian bạn sẽ nhận ra được nhiều điều hay và sự khác nhau giữa kinh doanh tại Mỹ và Việt Nam. Mỹ luôn được mệnh danh là miền đất hứa cho các công ty, nơi ước mơ của bạn có thể trở thành sự thật. Mở công ty tại Mỹ đồng nghĩa với việc bản thân doanh nhân và các thành viên trong gia đình sẽ được trở thành công dân Mỹ. Bạn mang tài chính và công việc vào góp phần xây dựng nước Mỹ thì việc cấp thẻ xanh cho bạn sẽ cao hơn bất kì diện đi Mỹ nào và tổng thống đương nhiệm Donal Trump rất đề cao việc này. Theo Forbes, chương trình nhà đầu tư nhập cư EB5 gây tranh cãi đang "mất đi sự hấp dẫn" của các nhà đầu tư Trung Quốc. Bởi một danh sách chờ đợi kéo dài trong nhiều năm, khả năng ngưỡng đầu tư tối thiểu tăng lên và mối lo ngại về sự gia tăng số vụ gian lận.Kết quả là, các nhà đầu tư Trung Quốc giàu có đang chọn Visa L1cho các nhà quản lý và giám đốc điều hành để vào Mỹ. Visa L1 cho phép các công ty chuyển nhân sự chủ chốt hoặc người sáng lập công ty để giám sát hoạt động kinh doanh, trong vòng bảy năm.

Nếu sản phẩm của bạn vượt qua được các tiêu chuẩn của Mỹ thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được chào đón ở rất nhiều quốc gia khác. Mỹ được biết đến là nơi đặt ra tiêu chuẩn cho cả thế giới và việc có công ty  tại Mỹ luôn được đề cao hơn so với nước khác.

Nếu có điều kiện bạn nên tìm hiểu visa L1 mở công ty tại Mỹ nhanh chóng 


 Là một doanh nhân nên thời gian chính là tiền bạc, bạn không muốn mất thời gian làm VISA và chứng minh một đống giấy tờ cứ mỗi khi muốn đi một nước nào đó để tìm hàng và cơ hội kinh doanh. Nếu trở thành doanh nhân và thường trú nhân Mỹ thông qua đường mở công ty tại Mỹ bạn có thể đến 172 nước mà không phải xin VISA bất cứ lúc nào, tiết kiệm thời gian cho doanh nhân.
 Doanh nghiệp Mỹ được bảo vệ hơn cả trong các phi vụ tranh chấp quốc tế vì Mỹ là nước nổi tiếng được biết đến là anh cả trong việc xây dựng các đạo luật cũng như hiệp định kinh doanh quốc tế. Cùng lúc đó, Mỹ cũng là nơi mà các luật sư kinh nghiệm hoặc giỏi chọn để hành luật. Để kiếm một luật sư kinh nghiệm bảo vệ bạn trên thương trường quốc tế ở Mỹ không phải là khó.

Visa L1 mang lại lợi ích gì?

Báo cáo của Forbes cho thấy VisaL1 là một đề xuất hấp dẫn hơn nhiều đối với các nhà đầu tư Trung Quốc. Visa L1 cho phép nhà đầu tư lưu trú tại Hoa Kỳ đến bảy năm. Nhưng những người nhập cư mở rộng kinh doanh của họ có thể nộp đơn xin Thẻ Xanh 10 năm EB1C, cho phép họ có cơ hội thành công dân Mỹ. Mặc dù chương trình EB-5 đã mất đi sự thu hút của nó, nhưng hiện tại Mỹ vẫn là một điểm đến hấp dẫn. Jafri nói: “Đối với một nhiều người, Hoa Kỳ vẫn được xem là một món hời” nơi mà bạn có thể có được tài sản lớn và đầu tư mà không có nguy cơ chiếm đoạt bởi chính phủ.

Visa L1 là một đề xuất hấp dẫn hơn nhiều đối với các nhà đầu tư Trung Quốc.


Chương trình visa L1 khuyến khích những doanh nhân thành đạt đến định cư và phát triển kinh doanh tại các vùng nông thôn hoặc các vùng kém phát triển của Mỹ. Những người nhập cư theo diện doanh nhân mang đến cho nước Mỹ kiến thức về thị trường quốc tế, nguồn vốn kinh doanh, sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ cũng như những kỹ năng và kinh nghiệm kinh doanh. Bạn cần phải là giám đốc hay lãnh đạo hàng đầu của một công ty có văn phòng ở quốc gia của bạn lẫn ở Mỹ. Bạn cần phải làm việc ít nhất một năm ở chi nhánh của công ty đó trong vòng 3 năm gần nhất. Công ty bạn phải có quyết định gửi bạn đến Mỹ.

Ngoài ra, nếu công ty bạn chưa có chi nhánh ở Mỹ, bạn có thể là người thành lập nó. Visa L1 không yêu cầu bạn phải làm giám đốc điều hành, nhưng bạn phải có kiến thức đặc biệt.
Nếu công ty đưa bạn đến Mỹ không phải là công ty bạn muốn làm việc suốt đời, bạn có thể chuyển việc khác.

Visa L1 không yêu cầu bạn phải làm giám đốc điều hành, nhưng bạn phải có kiến thức đặc biệt.


Điều kiện dành cho công ty:
–  Doanh nghiệp ở VN hoạt động tối thiểu 1 năm
–  Doanh nghiệp ở Mỹ có thể mới hoặc đã hoạt động
–  Doanh nghiệp ở Mỹ có thể là chi nhánh, công ty con hoặc cổ phần với công ty khác
–  Doanh nghiệp ở VN phải chiếm hơn 51% cổ phần và kiểm soát chính doanh nghiệp ở Mỹ
–  Phải có trụ sở hoạt động
–  Chứng minh có đủ khả năng để thuyên chuyển nhân viên sang Mỹ
–  Tính chất của doanh nghiệp ở Mỹ và Việt Nam (chức năng kinh doanh) không cần phải giống nhau
–  Công ty ở Mỹ phải là:
    +  Công ty con của công ty Việt Nam (Subsidiary)
    +  Công ty có đồng người sở hữu với công ty ở Việt Nam (Affiliate)
    +  Chi nhánh (Branch)
Điều kiện đối với nhà quản lý được chuyển sang Mỹ:
–  Đã làm việc cho công ty ở VN tối thiểu 1 năm trong 3 năm gần nhất
–  Người được chuyển sang Mỹ là nhà quản lý/nhà điều hành doanh nghiệp

–  Lương được công ty ở VN hoặc công ty ở Mỹ chi trả.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.