Header Ads

Nhà giàu Việt đang xu hướng chuộng bất động sản định cư Úc


Hiện nay, cơn sốt đầu tư bất động sản định cư Úc vẫn tiếp tục làm nóng thị trường với nhiều những dự án lớn, tuy nhiên nhiều nguồn thông tin hé lộ bất động sản Úcđang hấp dẫn nhà giàu Việt. Vậy vì sao nhà giàu Việt lại thích mua bất động sản nước ngoài?

Bất động sản định cư Úc hấp dẫn nhiều nhà giàu Việt

Theo chia sẻ của Giám đốc Điều hành IDJ Group, ông Hoàng Hà Phan cho biết. Hiện nay nhiều người Việt đang có nhu cầu sống định cư và du học tại Australia khá cao. Không chỉ doanh nhân có thu nhập cao mà hiện bình quân thu nhập đầu người của người dân Việt cũng đang tăng lên đáng kể dẫn đến nhiều người muốn cho con em của mình đi du học hoặc sở hữu những sản phẩm bất động sản tại đất nước này. Điều này cũng xuất phát từ thói quen muốn sở hữu vốn tài sản cố hữu của người dân Việt. Theo nghiên cứu mới nhất của CoreLogic (Cơ quan chuyên cung cấp dữ liệu về bất động sản có trụ sở tại Mỹ) giá nhà tại các thành phố lớn của Australia có mức tăng kỷ lục trong tháng 10 với giá trung bình 585.000 USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tốc độ tăng giá bất đông sản có xu hướng chững lại. So với tháng trước, giá nhà trong tháng 10 chỉ tăng 0,5% trong khi trong tháng 9 và tháng 8 có mức tăng lần lượt là 1% và 1,1%.

Cơn sốt đầu tư bất động sản định cư Úc vẫn tiếp tục làm nóng thị trường

Hầu hết ở các thành phố ghi nhận mức tăng giá đều dưới 1% so với tháng trước. Tại Melbourne, Brisbane và Perth với mức tăng 0,8%, Sydney tăng 0,6%, Canberra tăng 0,4%. Tại Darwin với mức tăng gây bất ngờ lên tới 2,2% nhưng vẫn giảm 3,8% so với mức giá cùng kỳ năm trước.Hai thành phố ghi nhận giảm giá là Adelaide 2,4% và Hobart giảm 2,1% so với tháng trước. So với quý trước, hai thành phố này đã có mức giá giảm lần lượt là 2,8% và 1,3%.

Sydney vẫn là thị trường dẫn đầu với mức tăng giá nhà hàng năm 10,6%, tiếp theo là Melbourne tăng 9,1% và Canberra tăng 7,9%. Canberra cũng là thị trường dẫn đầu tăng trưởng quý với giá tăng 5,6%.Theo ông Tim Lawless, người đứng đầu Bộ phận Nghiên cứu bán lẻ bất động sản của CoreLogic, giá nhà tại các thành phố tăng là do các nguồn cung đa dạng, nhu cầu tăng cao và chất lượng nhà được cải thiện.

Bên cạnh đó,  mức giá của một căn hộ tại  Australia luôn khá hấp dẫn, chỉ 450.000-500.000 AUD tương đương với 8 – 9 tỷ đồng nếu mua nhà ở Melbourne, Sydney, cũng không quá cao so với những căn hộ cao cấp tại Hà Nội và  TP.HCM.
Tuy nhiên, giá của bất động sản tại Australia luôn có xu hướng tăng bền vững, khác hẳn với thị trường bất động sản của Việt Nam, nếu đầu năm mua thì cuối năm sẽ bán với giá sốt. Những thống kê của thị trường bất động sản Australia 30 năm qua cho thấy tỷ lệ tăng giá trung bình chỉ ở mức 9 – 10% khi khai thác cho thuê có thêm giá trị dòng tiền.

Chính vì thế, những người giàu có, chủ yếu là doanh nhân thường rất quan tâm đến các bất động sản tại đây, họ sẵn sàng có khả năng đầu tư vào các căn hộ trên dưới 10 tỷ đồng với nhu cầu định cư và đầu tư sinh lời. Bởi Australia là đất nước đáng sống nhất thế giới với môi trường giáo dục toàn diện và tốt nhất.

 Mức giá của một căn hộ định cư Úc luôn khá hấp dẫn


Mỗi một loại hình sản phẩm đầu tư luôn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng Việt, tuy nhiên động sản tại các thành phố lớn như Melbourne hay Sydney thường được đầu tư nhiều nhất bởi nơi đây tập trung nhiều các trường đại học danh tiếng, phù hợp với nhu cầu mục đích du học và định cư của người Việt. Bên cạnh đó, việc thích sở hữu những ngôi nhà tại trung tâm là lý do chính khiến các giới đầu tư lựa chọn.

Đầu tư bất động sản của người Việt trong thời gian qua

Những năm gần đây, nhiều giao dịch đầu tư bất động sản của doanh nhân,  người giàu Việt tại một số quốc gia khá thành công, đặc biệt là Australia. Đã có không ít người sẵn sàng bỏ ra một nguồn vốn lớn để mua sản phẩm tại các dự án cao cấp của các thành phố lớn như: Sydney, Melbourne… Đây là hai thị trường đầy sôi động của Australia, có mức tăng trưởng khá cao. Gía đất của Sydney tăng 15,5% và Melbourne tăng 13,7% trong năm 2016 và sẽ còn tiếp tục tăng ở những năm tới khi nền kinh tế của đất nước này khá ổn định với điều kiện giáo dục tốt.

Ngoài ra, các doanh nhân người Việt khi đầu tư vào bất động sản định cư Úc sẽ được hưởng các Chính sách như đối với công dân của nước đó, tạo điều kiện cho công dân nước ngoài đến định cư, sinh sống và du học,…

Đầu tư vào bất động sản định cư Úc sẽ được hưởng các Chính sách như đối với công dân 


Cùng với đó là quy trình đầu tư khá thuận tiện và nhanh chóng. Khi đã lựa chọn được dự án phù hợp nhà đầu tư chỉ cần đặt chỗ và đặt cọc với khoản tiền khoảng 5.000 AUD và 10 giá trị của căn hộ đó. Sau khi đặt cọc số tiền đó được giữ trong một tài khoản ngân hàng được đảm bảo. Trước khi dự án hoàn thành 3 tháng, nhà đầu tư chỉ việc nộp giấy từ thủ tục và thanh toán nốt 90% giá trị của căn hộ để được bàn giao nhà.

Để có thể đầu tư một cách tốt nhất bất động sản định cư Úc, các nhà đầu tư cần tìm cho mình những dự án phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình (nhà ở, đầu tư, kinh doanh hay du học…) để có thể khai thác tối đa tài sản của mình. Do đó, nếu mua với mục đích cho con du học thì nên đầu tư và sở hữu những căn hộ gần trường không nên mua quá xa. Nếu muốn ở định cư thì tốt nhất nên tìm những dự án có cộng đồng người Việt sinh sống để có môi trường sống thân thiện, gần gũi với những người xung quanh, vừa dễ  hợp tác làm ăn, vừa hỗ trợ được nhau, hoặc có thể đầu tư trong các trung tâm lớn, sầm uất với các dự án thu hút trong thành phố. 

Cần tìm cho mình những dự án phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình 

Điều duy nhất mà Australia không có so với Đài Loan và Singapore đó chính là những quy định cực kỳ hà khắc. Thuế bán bất động sản của Đài Loan lên tới 45%, giúp đẩy số lượng giao dịch bất động sản vào năm ngoái xuống mức thấp nhất kể từ năm 1991. Người Singapore bán bất động sản ít hơn hẳn sau chưa đầy 1 năm phải đóng thuế 12% và 15% đối với người nước ngoài. Ngay cả Hong Kong cũng đã bắt tay thực hiện một số hành động cụ thể như tăng thuế giao dịch bất động sản đối với người nước ngoài từ 15% lên 30% vào tháng 11 năm ngoái.


Tuy nhiên, vẫn cần tìm các chuyên gia hiểu rõ về dự án để có thể tư vấn một cách sâu sắc cho mình, tránh những chuyên gia không nắm vững dự án và các thủ tục pháp lý. Các nhà đầu tư nên tìm đến những chuyên gia tư vấn định cư Úc bởi họ có thể hiểu rõ cũng như nắm sát hơn các thông tin về dự án.

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.