Header Ads

Các tuyệt chiêu tiết kiệm khi du học định cư Mỹ


So với những quốc gia khác, chi phí du học định cư Mỹ khá đắt đỏ. Tuy nhiên, nếu các bạn biết cách lập kế hoạch hợp lý, bạn sẽ có thể tiết kiệm được rất nhiều mà vẫn đảm bảo về chất lượng cuộc sống của mình. Dưới đây là những tuyệt chiêu đã được hầu hết các du học sinh tận dụng để vừa có đủ chi phí trang trải cho việc học, sinh hoạt lại vừa giảm gánh nặng cho phụ huynh.

Du học Mỹ là giấc mơ của nhiều bạn trẻ bởi từ xứ cờ hoa, nhiều du học sinh đã trở thành nhân vật tiêu biểu và thành đạt trong nghề nghiệp.“Du học Mỹ tốn bao nhiêu tiền?” là câu hỏi của không ít bạn trẻ khi nhen nhóm giấc mơ Mỹ. Để chinh phục một môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới, du học sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng về vấn đề tài chính.Tại Mỹ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các trường phù hợp với năng lực và tài chính. Vì vậy, việc du học định cư Mỹ tốn bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào việc chọn ngành, chọn trường và chọn chỗ ở của bạn.

Du học định cư Mỹ tốn bao nhiêu tiền?

Là quốc gia rộng lớn, có hơn 5.000 trường đại học và cao đẳng bên cạnh lượng lớn các trường trung học rộng khắp, chi phí của mỗi trường ở Mỹ đều khác nhau. Học phí có thể dao động 5.000-55.000 USD/năm.Cụ thể, các trường cao đẳng cộng đồng có mức học phí dao động 5.000-10.000 USD/năm; bậc cử nhân 12.000-50.000 USD/năm, bậc trung học khoảng 10.000-55.000 USD/năm.

Ngoài ra, bạn còn phải dự liệu các chi phí kèm theo như bảo hiểm y tế xấp xỉ 1.000 USD/năm, chi phí ăn trưa tại trường, chi phí mua sách 500-1.500 USD/năm, chi phí vận chuyển, đi lại ở mức 300-700 USD/ năm. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý chi phí cho các hoạt động ngoại khóa.

So với những quốc gia khác, chi phí du học định cư Mỹ khá đắt đỏ.


Sinh hoạt phí dao động trong khoảng 800-1.000 USD/tháng, tùy thuộc vào thành phố bạn sống, việc bạn ở trong hay ngoài trường, thuê căn hộ một mình hay chung với bạn bè.

Chọn trường học phù hợp

Trước khi du học, các bạn nên tham khảo kỹ lưỡng mức học phí và các khoản phí khác của trường bạn quan tâm. Nhìn chung, mức học phí trung bình của Mỹ khá cao. Trong báo cáo năm 2014 của HSBC về chi phí du học tại các quốc gia, chi phí trung bình cho một năm học ở Mỹ - bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt – là 36.564 USD. Tuy nhiên, các trường công lập ở Mỹ lại thường có chi phí thấp hơn so với các trường tư.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí học tập lâu dài thay vì chọn chương trình học 4 năm đại học tại Mỹ, các bạn có thể lựa chọn học chương trình đại cương 2 năm của các trường đại học cộng đồng, sau đó chuyển tiếp 2 năm còn lại tại các trường đa ngành để lấy bằng cử nhân, đây còn gọi là chương trình học 2+2, cùng với mức thời gian như nhau nhưng lại tiết kiệm được đáng kể chi phí, các bạn ngại gì mà không thử?

Việc du học định cư Mỹ tốn bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều vào việc chọn ngành, chọn trường


Săn học bổng

Học bổng sẽ giúp các bạn rất nhiều trong việc giảm gánh nặng chi phí. Hơn nữa, các sinh viên Việt Nam khi qua Mỹ đa phần đều rất siêng năng học tập, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng cũng như tự tin hơn trong việc săn học bổng học tập tại trường, các loại học bổng từ 10% - 100% ít nhiều sẽ giúp các bạn giảm thiểu một phần nào đó chi phí học tập.

Đi làm thêm

Các bạn sinh viên khi du học định cư Mỹ đều có thể tự mình kiếm thêm các khoản thu nhập để trang trải cho cuộc sống hàng ngày bằng cách đi làm thêm. Ở Mỹ, bạn sẽ được phép làm thêm 20 giờ/tuần trong cả kì học và 40 giờ/tuần vào các kì nghỉ. Làm thêm còn giúp du học sinh phát triển về kĩ năng sống cũng như cải thiện vốn tiếng Anh của mình, đồng thời còn giúp các bạn trở nên năng động và có một vốn sống tích lũy được tại đất nước sở tại.

Mỹ là một trong số không nhiều quốc gia có các chương trình hỗ trợ tài chính hoặc học bổng dao động trong khoảng 10-70% học phí cho du học sinh quốc tế. Để đạt được các suất học bổng của trường, học sinh không bị đòi hỏi quá cao về điểm học tập và trình độ tiếng Anh. Rất nhiều trường thậm chí còn miễn yêu cầu các chứng chỉ Anh văn quốc tế khi xét cấp học bổng cho học sinh quốc tế.
Để giảm chi phí, du học sinh có thể lựa chọn trường công lập, ngành học, tiểu bang có mức phí trung bình nhưng vẫn đảm bảo kiến thức. Lựa chọn lộ trình học hợp lý là biện pháp tiết kiệm được nhiều chi phí nhất. Ví dụ thay vì cần 4 năm trung học và 2 năm cao đẳng trước khi chuyển tiếp vào đại học, bạn có thể học gộp 2 chương trình này trong 2 năm tại một số tiểu bang, từ đó giảm thiểu chi phí phát sinh.

Ở Mỹ, bạn sẽ được phép làm thêm 20 giờ/tuần 


Hay thay vì chọn học cả 4 năm tại một trường đại học để nhận bằng cử nhân, bạn hoàn toàn có thể chọn một lộ trình khác, cụ thể là học 2 năm đầu tiên tại một trường cao đẳng với mức học phí chỉ bằng 1/3, rồi học chuyển tiếp 2 năm còn lại tại đại học liên kết mà vẫn nhận được bằng cử nhân đại học.

Hiện thực hóa giấc mơ du học định cư Mỹ với chi phí thấp bằng nhiều cách thiết thựcNgoài ra, học bán trú thay vì nội trú, thuê nhà theo nhóm 4-6 người và tự nấu ăn thay vì ở ký túc xá và phải ăn tiệm; hay luôn cố gắng học tập tốt, giữ sức khỏe và sinh hoạt điều độ để hạn chế các khoản phí phát sinh như chi phí học lại, bệnh tật... cũng là cách thiết thực để tiết kiệm chi phí du học.

Bạn hoàn toàn có thể chọn một lộ trình học khác
Bên cạnh các tuyệt chiêu trên, các bạn còn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách: tự nấu ăn, tích cực sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, tích cực săn và dùng hàng giảm giá, tận dụng Internet để gọi điện thoại miễn phí…

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.