Header Ads

Các hình thức định cư tại Canada


Định cư tại Canada sẽ là một cơ hội và trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên cũng có nhiều thử thách dành cho sự thay đổi lớn về môi trường cũng như văn hóa khi đến với quốc gia có đa số là người nhập cư này.
Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến việc định cư ở Canada theo các chương trình khác nhau.Việc tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng các thủ tục cũng như kỹ năng là điều rất cần thiết.Hầu hết những người muốn định cư tại Canada phải đáp ứng đầy đủ về khả năng tài chính, trình độ ngôn ngữ và giáo dục tùy theo từng loại hình chương trình. 

Các hình thức nhập cư ở Canada rất phong phú và đa dạng.Tùy vào mục đích và trình độ học vấn, bạn có thể tự lựa chọn cho mình những loại hình phù hợp để có thể làm việc và gắn bó lâu dài với đất nước thanh bình này.
Định cư Canada diện tay nghề  (Federal skilled workers)
Đây là chương trình nhằm thu hút lao động lành nghề và lực lượng trí thức sang sinh sống nhằm bổ sung và đảm bảo cho sự ổn định của thị trường lao động nơi đây. Ứng viên có cơ hội được hưởng đầy đủ quyền lợi của công dân Canada cũng như được làm việc ở bất cứ nơi nào trên đất nước, trừ Quebec. Chương trình này chỉ tiếp nhận hồ sơ nằm trong 50 ngành thuộc Danh mục phân loại nghề nghiệp quốc gia – NOC. Hồ sơ ứng viên phải bao gồm đầy đủ giấy tờ và các khoản phí kèm theo.
Chương trình “Kinh nghiệm sống ở Canada” (Canadian Experience Class)
Ứng viên lý tưởng của chương trình này là lao động nước ngoài và du học sinh đã tốt nghiệp khi họ đã sống một thời gian và hòa nhập được với cộng đồng. Hồ sơ yêu cầu phải có chứng chỉ hoặc bằng cấp của một trường đào tạo ít nhất là 2 năm sau đại học ở Canada và 1 năm kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực chuyên môn.
Chương trình Live-In Caregiver
Caregiver là từ dành cho những người làm công việc chăm sóc trẻ em, người già, người tàn tật,… Định cư theo hình thức này, ứng viên được ở tại nhà của người thuê và có cơ hội nhập quốc tịch Canada sau 2 năm. Yêu cầu đối với ứng viên đó là tốt nghiệp trung học phổ thông, có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và phải hoàn thành khóa học 6 tháng đào tạo Caregiver.
Bảo lãnh người thân (Family Sponsor)
Những cư dân trên 18 tuổi đang học tập và làm việc tại Canada có quyền bảo lãnh cho người thân như cha mẹ, vợ chồng, con cái (có thể là con nuôi) hoặc họ hàng sang sinh sống và làm việc tại Canada.
Chương trình riêng của các bang (Provincial Nominees)
Gần đây, số lượng các ứng viên di trú ở Canada đã bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Cơ hội để nhập cư vào Canada sẽ cao hơn nếu ứng viên nộp hồ sơ theo chương trình riêng của từng bang. Các bang ở Canada có tiêu chuẩn khác nhau vì vậy những ứng viên không đáp ứng đủ điều kiện của chương trình liên bang vẫn có thể được phê duyệt ở những chương trình riêng.
Chương trình Visa Start-Up
Nhằm giúp cho hệ thống nhập cư vào Canada hiệu quả và linh hoạt hơn, chính phủ Canada đã thực hiện chương trình cấp thị thực mới. Chương trình này sẽ thu hút các doanh nhân nước khác đầu tư vào thị trường Canada. Để nộp hồ sơ đăng kí, doanh nghiệp sẽ phải có giấy giới thiệu từ Quỹ đầu tư mạo hiểm của Canada – Hiệp hội Vốn chủ sở hữu tư nhân (CVCA) và Hiệp hội các nhà đầu tư Canada (NACO). Với việc cấp thẻ cư trú cá nhân và tạo điều kiện cho việc mở rộng liên kết trong kinh doanh, Canada hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, góp phần đưa nền kinh tế đất nước hội nhập và phát triển hơn.


Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.