Header Ads

Có nên mua bất động sản để định cư úc

Đối với những nhà đầu tư, doanh nhân quan tâm đến chương trình định cư Úc, việc chọn lựa một bất động sản Úc phù hợp để ở hoặc kinh doanh trở thành vấn đề đáng lưu tâm. Do khác biệt về luật pháp, vấn đề đáng lưu tâm ở đây xoay quanh quy định về mua bán bất động sản Úc cũng như các thủ tục hành chính cần thiết.
Mua căn hộ tại Úc
Căn hộ hoàn toàn có tiềm năng tăng trưởng giá trị như nhà đất. Thực tế nhà đầu tư nước ngoài mua căn hộ khá nhiều, một phần do nhà mới rất đắt, phần khác do luật Úc quy định người nước ngoài hay thậm chí là thường trú nhân sở hữu visa 188 đều không được sở hữu bất động sản cũ. Do đó, nếu nhà đầu tư (không có quốc tịch Úc) muốn mua nhà thì hoặc phải có tài sản đồ sộ để mua nhà mới hoặc phải có visa 888 để sở hữu những bất động sản “second-hand” với giá dễ chịu hơn.
Quy trình mua bán bất động sản tại Úc
Quy trình mua bán bất động sản Úc tương tự như quy trình mua bất động sản ở Việt Nam. Nhà đầu tư đến xem, ký hợp đồng, đặt cọc 10%, phần còn lại sẽ thanh toán sau khi dự án hoàn thành. Quy trình này áp dụng với cả nhà đầu tư trong và ngoài nước Úc. Số tiền đặt cọc sẽ được gửi vào một quỹ tín thác và được quản lý bởi luật sư, nếu có rủi ro nào xảy ra trong suốt quá trình xây dựng thì nhà đầu tư sẽ được hoàn lại khoản tiền đặt cọc đó.
Nhà đầu tư nước ngoài hoặc thường trú nhân visa 188 không được mua nhà cũ tại Úc, tức bắt buộc phải mua bất động sản mới. Tuy nhiên, “mới” như thế nào thì còn tùy khả năng phân tích luật. Theo đó, luật Úc quy định một bất động sản là mới chỉ khi nó không có người ở hoặc đã có nhưng thời gian ở từ 12 tháng trở xuống. Việc chứng minh có “mới” không, “mới” như thế nào phải có sự can thiệp của luật sư giàu kinh nghiệm và chuyên gia trong thị trường bất động sản.
Đặt cọc mua bất động sản có được hoàn tiền không?
 Khi nhà đầu tư đã ký hợp đồng và đặt cọc tiền thì phần tiền cọc đó không được hoàn lại. Ví dụ đơn giản thế này, khi nhà đầu tư chọn căn hộ đó, chủ dự án hay công ty môi giới không thể bán nó cho bất kỳ ai nữa. Tương tự, nhà đầu tư cũng buộc phải mua bất động sản đó và khoản tiền chính là sự cam kết bằng vật chất giữa hai bên. Tuy nhiên, nhà đầu tư hoàn toàn có thể bán lại cho người khác và hưởng chênh lệch giá bán nếu thương thuyết thành công.
Mua bất động sản tại Úc để xin thẻ thường trú nhân được không?
Cần lưu ý rằng nhà đầu tư không bắt buộc phải mua bất động sản Úc. Tuy nhiên, việc này có tác động tốt đối với quá trình xin thẻ thường trú của nhà đầu tư. Cụ thể, trong giai đoạn xét duyệt hồ sơ để lấy TR (visa 188), việc sở hữu bất động sản sẽ giúp nhà đầu tư chứng minh mình có nhiều tài sản, có tiềm lực kinh tế mạnh và không trở thành gánh nặng của nước Úc. Trong giai đoạn xét duyệt để lấy PR (visa 888), Úc yêu cầu nhà đầu tư phải chứng minh mình có tài sản tại Úc và bất động sản mua ở nước này là một trong những bằng chứng hiệu quả nhất..

Không có nhận xét nào

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.